Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Thận trọng quan sát mốc hỗ trợ quanh 960 điểm

Thị trường chứng khoán vừa trải qua thêm một phiên đầu tuần ảm đạm khi giảm điểm ngay từ đầu phiên và không thể hồi phục trong hầu hết thời gian giao dịch. Sắc đỏ chiếm ưu thế trên diện rộng, thậm chí nhiều cổ phiếu nhóm bất động sản, chứng khoán, thép,... còn giảm sàn.

VN-Index đóng cửa giảm 21,96 điểm (-2,2%) xuống mức 975,19 điểm. Thanh khoản thấp hơn phiên trước với giá trị khớp lệnh chưa đến 8.400 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là một điểm sáng khi mua ròng gần 590 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó riêng trên HoSE giá trị đạt 521 tỷ đồng.

Góc nhìn CTCK: Thận trọng quan sát mốc hỗ trợ quanh 960 điểm - Ảnh 1.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, nhiều CTCK đã đưa ra quan điểm tương đối thận trọng:

Mốc hỗ trợ quanh 962 điểm khá mong manh

Chứng khoán TVSI: Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực cung hiện quá chênh lệch so với lực cầu hiện tại. Số lượng cổ phiếu giảm và giảm sàn chiếm áp đảo với nhiều cổ phiếu có lượng dư bán sàn lớn tập trung ở nhóm bất động sản. Tình trạng giải chấp ở nhiều cổ phiếu bất động sản khiến nhiều cổ phiếu mất thanh khoản và có hiệu ứng tâm lý lây lan sang các mã ngành khác.

Theo quan sát của TVSI, bên bán đang cố bán bằng mọi giá, bất chấp định giá của các doanh nghiệp, điều này cho thấy nhu cầu cấp bách về dòng tiền trong ngắn hạn. Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường, bởi mức hỗ trợ của ngày 25/10/2022 quanh mức 962 điểm đang khá mong manh trước áp lực cung hiện tại.

Rủi ro ngắn hạn tăng dần

Chứng khoán Yuanta: thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng đáy ngắn hạn 962,45 điểm trong phiên giao dịch 08/11. Mặt khác, nếu chỉ số VN-Index xuất hiện nhịp hồi trong phiên 08/11, đồ thị giá có thể xuất hiện mô hình phân kỳ tam đoạn, nhưng rủi ro ngắn hạn hiện tại có dấu hiệu tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua mới.

Chưa vội bắt đáy

Chứng khoán MBS: Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index chưa để mất đáy tháng 10 nhưng phần lớn cổ phiếu đã xuyên qua ngưỡng hỗ trợ này, trong đó có nhóm midcap và smallcap. Rủi ro lúc này nằm ở nhóm cổ phiếu bị bán kỹ thuật, đây sẽ là nhóm tín hiệu cho thị trường, chừng nào dòng tiền vào cân lại lượng cổ phiếu dư bán sàn cũng sẽ là lúc thị trường có cơ hội hồi phục. Nhà đầu tư chưa nên bắt đáy, không dùng margin, có thể đứng ngoài thị trường hoặc trading với tỷ trọng thấp.

Tâm lý thận trọng

Chứng khoán BSC: Thị trường giảm điểm ngay từ khi mở cửa và diễn biến tiêu cực xuyên suốt cả phiên về và đóng cửa tại mốc 975,19 điểm, giảm hơn 2% so với phiên trước. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm, nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán chìm sâu trong sắc đỏ. Tâm lý thị trường đang trong trạng thái thận trọng, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm.

Mốc hỗ trợ kế tiếp quanh 950 điểm

Chứng khoán KBSV: Lực cầu bắt đáy suy yếu cùng với áp lực bán áp đảo ngay từ đầu phiên khiến cho chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 98x, hiện đã đảo vai trò trở thành ngưỡng kháng cự gần của chỉ số. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên tới và lùi xuống vùng hỗ trợ kế tiếp quanh 950 điểm (+/-10 điểm) nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

VN-Index hướng về 900 điểm

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, cây nến Black Marubozu được hình thành cùng với việc các chỉ báo vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy xác suất VN-Index rơi dưới khu vực đáy 970 và hướng về 900 là cần được tính đến nếu lực cầu vẫn chưa trở lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm