Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Dòng tiền chuyển hướng, VN-Index tiếp đà bứt phá

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-07 lúc 18.49.05.png

Thị trường giằng co mạnh trong phiên hôm nay nhưng các chỉ số duy trì trạng thái hồi phục. Đóng cửa phiên 7/3, VN-Index tăng 5,73 điểm lên 1.268. Dòng tiền duy trì với thanh khoản khớp lệnh trên HOSE lệnh trên HOSE vượt 23.500 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới các CTCK cho rằng thị trường có thể tiếp đà tăng điểm, song nhà đầu tư cần quan sát kỹ lực cầu tại vùng điểm 1.270. 

Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm midcap và penny

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thật, lực cầu gia tăng trong phiên chiều giúp VN-Index lấy lại sắc xanh sau nhịp rung lắc điều chỉnh ngày hôm qua. Với việc xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được bảo toàn, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng đến vùng đích ngắn hạn quanh mốc 1.280 điểm. Áp lực rung lắc sẽ dần trở nên rõ nét trong quá trình đi lên, tuy nhiên lực cầu hỗ trợ quanh vùng 1.240-1.250 được kì vọng sẽ là vùng đệm đáng tin cậy của chỉ số trong các phiên tới. 

Bên cạnh đó, sau giai đoạn tăng dốc của các cổ phiếu vốn hóa lớn, có dấu hiệu dòng tiền đang đảo lớp dần sang nhóm penny và nhóm midcap.Nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm hưng phấn, chỉ gia tăng tỷ trọng trading trở lại đối với các cổ phiếu đang ở gần nền giá tích lũy, hoặc trong các nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập. Ưu tiên một số nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như nhóm chứngkhoán, bất động sản và nhóm hóa chất.

Thị trường tiếp đà tăng điểm

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, nếu chỉ số VN-Index vượt mức 1.270 điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1.334 điểm trong những phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu chững lại, nhưng dòng tiền dịch chuyển ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khác như nhóm sản xuất thực phẩm, chứng khoán. Trong khi đó, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu Midcaps vẫn ở mức thấp cho thấy thị trường vẫn có dư địa tăng trưởng trong ngắn hạn. 

Chứng khoán KBSV

Lực cầu gia nhập trở lại với hiệu ứng tích cực lan tỏa tương đối trên hầu hết nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, thể hiện tâm lý hưng phấn của NĐT và sự sôi động của dòng tiền tiếp tục cho thấy sức mua mạnh mẽ sẵn sàng gia nhập thị trường trở lại sau các nhịp điều chỉnh. Mặc dù biên độ hồi phục vẫn tương đối hẹp và áp lực điều chỉnh vẫn đang hiện hữu, chỉ số được kỳ vọng vẫn duy trì được xu hướng tăng trong ngắn hạn hoặc sớm quay trở lại trong trường hợp điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.240 (+-5). NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Quan sát ngưỡng 1.270 điểm

Chứng khoán SHS

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, nếu chỉ số VN-Index vượt mức 1.270 điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1.334 điểm trong những phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Chứng khoán BSC

Áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.270 khiến VN-Index không thể vượt qua trong 3 phiên liên tiếp. VN-Index nhiều khả sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hiện tại trước khi tiến đến kiểm định vùng 1.280 - 1.300

Cùng chuyên mục

Đọc thêm