Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Đà hồi phục có thể tiếp diễn, VN-Index kiểm định lại vùng 1.490 điểm

Sau phiên giảm sâu ngày 8/3, thị trường đã trở nên cân bằng hơn trong phiên giao dịch 9/3 và chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ 0,03 điểm lên 1.473,74 điểm. Trong phiên giao dịch, nhóm cổ phiếu hàng hóa (Dầu khí, Phân bón, Thép) tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền, trong khi các cổ phiếu Bluechips, ngân hàng nhìn chung vẫn chịu sức ép lớn.

Giao dịch khối ngoại cũng không thực sự tích cực khi khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng. Trong 3 phiên giao dịch đầu tuần, khối ngoại đã bán ròng khoảng 4.000 tỷ đồng, tác động tiêu cực tới tâm lý giới đầu tư.

Dù vậy, với việc nhiều nhóm cổ phiếu đã giảm tương đối sâu, cùng việc mốc hỗ trợ 1.470 điểm vẫn được giữ vững, các Công ty chứng khoán đang kỳ vọng xu hướng hồi phục sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên 10/3 và chỉ số VN-Index có thể sớm kiểm định lại vùng 1.490 điểm.

Góc nhìn CTCK: Đà hồi phục có thể tiếp diễn, VN-Index kiểm định lại vùng 1.490 điểm - Ảnh 1.

Trong bản tin nhận định, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng việc VN-Index giữ được vùng 1.470 điểm, cùng thanh khoản duy trì trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang luân chuyển và chưa rời bỏ thị trường. Tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy vẫn chưa thực sự mạnh mẽ, thể hiện qua thanh khoản chưa nổi trội so với các phiên giảm gần đây.

VDSC dự báo thị trường sẽ tiếp tục nhịp hồi phục nhẹ để kiểm tra lại cung cầu, tuy nhiên đây có thể chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và rủi ro vẫn tiềm ẩn. Do đó, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể chờ nhịp hồi phục của thị trường để tiếp tục cơ cấu danh mục và đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để giải ngân với một số mã cổ phiếu đầu ngành đang thu hút dòng tiền như thép và cảng biển.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục và kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm. Đồng thời, độ rộng thị trường có dấu hiệu tích cực trở lại cho thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường và liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang phân hóa và chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại 55-60% danh mục.

Trong khi đó, Chứng khoán SHS đánh giá ở thời điểm hiện tại, những yếu tố vĩ mô trên thế giới vẫn sẽ có những tác động đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường và đây là một biến rất khó có thể đoán định trước được. Tuy nhiên, nếu không có gì tiêu cực diễn ra thì VN-Index có thể tiếp nối đà hồi phục trong phiên giao dịch tới 10/3. Kháng cự tiếp theo của thị trường trong khoảng 1.490-1.495 điểm (MA20-50) và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022).

Theo SHS, nhà đầu tư ngắn hạn hiện đang có các cổ phiếu duy trì xu hướng tăng giá vẫn có thể tiếp tục nắm giữ. Nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát thị trường và cân nhắc mua thêm nếu như thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm