Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Chưa thể khẳng định nhịp giảm đã kết thúc, thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Góc nhìn CTCK: Chưa thể khẳng định nhịp giảm đã kết thúc, thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh - Ảnh 1.

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm, VN-Index đã hồi phục mạnh mẽ. Sắc xanh lan toả khi bắt đầu mở phiên, chỉ số có thời điểm tăng hơn 12 điểm để cán mốc 1.051. Sang đến phiên chiều đà tăng thu hẹp đáng kể, song sau phiên ATC, VN-Index vẫn đóng cửa với mức tăng khá tích cực.

Kết phiên, VN-Index tăng gần 9,5 điểm (tương đương 0,92%) để tiến lên mốc 1.048 điểm. Sắc xanh bao phủ với mã giảm 610 mã tăngđiểm, áp đảo hoàn toàn so với mã giảm. Thanh khoản tăng vọt khi giá trị giao dịch vượt 9.800 trên HOSE.

Góc nhìn CTCK: Chưa thể khẳng định nhịp giảm đã kết thúc, thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh - Ảnh 2.

Tiếp đà hồi phục

Chứng khoán SHS

Với phiên tăng ngày hôm nay thì bức tranh kỹ thuật của VN-Index phần nào đó được cải thiện khi chỉ số này đã vượt qua được ngưỡng 1.045 điểm (MA100). Tuy vậy, chỉ số này vẫn kết phiên dưới vùng kháng cự 1.055-1.075 điểm (MA20-50). SHS kỳ vọng, lực cầu gia tăng trong các phiên tiếp theo có thể giúp cho VN- Index tiếp tục hồi phục để hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.055-1.075 điểm.

Chưa thể khẳng định nhịp giảm kết thúc

Chứng khoán VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên với nến xanh phục hồi nhưng vẫn đang gặp khó ở vùng điểm 1.050 khi lượng cung ở vùng điểm này vẫn còn nhiều. Tuy chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị giờ đã có tín hiệu tạo đáy nhưng vẫn chưa thể khẳng định răng VN-Index đã kết thúc nhịp giảm và hiện tại kháng cự gần nhất của thị trường sẽ ở quanh vùng điểm 1.050.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có khẩu vị rủi ro cao vẫn có thể chọn lọc kỹ lưỡng những cổ phiếu ở những nhóm ngành đã nêu trên để có thể giải ngân giao dịch trong ngắn hạn với tỷ trọng hợp lý.

Chờ tín hiệu tại mốc 1.050

Chứng khoán DSC

Sau 2 phiên cân bằng liên tiếp, diễn biến tăng điểm đã hỗ trợ chứng tỏ lực cung được hấp thụ phần nào. Thị trường tiếp đà hồi phục lên mốc 1.080 điểm. Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index cần nhiều hơn động lượng về thanh khoản giao dịch để vượt hẳn cản xu hướng bán trong 3 tuần vừa qua.

Nhà đầu tư nên đợi tín hiệu cân bằng tại mốc 1.050 điểm (nền giá giao dịch gần nhất). Mốc hỗ trợ trung hạn ở nền 1.030 điểm vị thế bứt thoát xu hướng tăng (ngày 3/1).

Thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị ngày, VN-Index xuất hiện cây nến xanh, chỉ báo MACD cho thấy bắt đầu có sự hồi phục ngắn hạn về dòng tiền tuy nhiên thanh khoản chưa đủ thuyết phục để xác nhận đáy. Vì thế Agriseco Research thiên về kịch bản đây là một phiên hồi phục về kỹ thuật hơn là sự đảo chiều xu hướng.

Cần lưu ý mai là phiên đáo hạn phái sinh có thể khiến biên độ dao động trong phiên mạnh. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong quyết định giải ngân và cần chờ đợi sự tích luỹ cung – cầu trở lại, đồng thời giữ danh mục ở vị thế tiền mặt an toàn do rủi ro VN-Index về kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.000 điểm vẫn hiện hữu.

Ưu tiên quản trị rủi ro

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Nhìn chung, diễn biến của thị trường chưa có nhiều cải thiện so với phiên giao dịch trước đó và tạm thời vẫn ghi nhận động thái hỗ trợ tại vùng 1.030-1.032 điểm của VN-Index. Với động thái nâng đỡ này của dòng tiền, thị trường vẫn còn cơ hồi phục để tiếp tục thăm dò cung cầu tại vùng giá cao hơn. Tuy nhiên, tạm thời vẫn cần lưu ý sức ép từ vùng cản 1.055-1.065 điểm của VN-Index trong các phiên kế tiếp.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường nhưng vẫn cần chú ý quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn nên quản trị rủi ro danh mục ở mức hợp lý, có thể tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu theo hướng giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm