Chứng khoán

Thị trường hồi phục, VN-Index tăng hơn 9 điểm

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm, VN-Index đã hồi phục mạnh mẽ. Sắc xanh lan toả khi bắt đầu mở phiên, chỉ số có thời điểm tăng hơn 12 điểm để cán mốc 1.051. Sang đến phiên chiều đà tăng thu hẹp đáng kể, song sau phiên ATC, VN-Index vẫn đóng cửa với mức tăng khá tích cực.

Nhóm VN-30 phiên hôm nay khởi sắc khi sắc xanh bao phủ. Cả nhóm tăng tới hơn 8 điểmvới 25 mã tăng điểm, 4 mã giảm điểm và 1 mã đứng tham chiếu. Nhiều mã tăng điểm tốt từ gần 1% đến hơn 3% phải kể tới như VPB, ACB, PDR, GVR, TCB, GAS, VNM, BID,…. Chiều ngược lại, NVL giảm hết biên độ, STB, VHM, VJC cũng giảm điểm.

Nổi bật nhất trong phiên là nhóm cổ phiếu bất động sản khi đua nhau tăng giá. Nhiều cái tên quen thuộc như L14, DXG, IBC đều tăng kịch trần. Các mã khác cũng tăng ấn tượng trên 4% như CEO, DIG, LDG, CRE, NBB,… Ngược chiều, NVL vẫn chưa thể thoát khỏi áp lực chốt lời khi giảm hết biên độ, dư bán sàn chất đến hơn 2,7 triệu cổ phiếu. Thanh khoản của mã này cũng tăng đột biến với gần 52 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong phiên.

Nhóm cổ phiếu đầu tư công cũng bứt phá mạnh mẽ khi FCN, HHV, LCG đều tăng hết biên độ. Nhiều mã khác như KBC, CTI, HUT, CTD, VC9 cũng đồng loạt bứt phá mạnh mẽ trên 2,4 -6,2%.

Thị trường hồi phục, VN-Index tăng hơn 9 điểm - Ảnh 1.

Sắc xanh cũng bảo phủ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi hầu hết cổ phiếu đều tăng điểm tích cực. Cụ thể, TCB (+2,9%); SHB (+1,5%); BID (+1,4%), TPB (+1,3%),… Ngược chiều, vẫn có một vài mã như OCB, STB, EIB "đi lùi" khi giảm điểm.

Tương tự, nhóm cổ phiếu chứng khoán diễn biến khả quan với sắc xanh áp đảo. Hàng loạt cổ phiếu như MBS, SHS, EVS, VCI, HCM, DSC, FTS, đồng thuận tăng trên 2% giá trị.

Kết phiên, VN-Index tăng gần 9,5 điểm (tương đương 0,92%) để tiến lên mốc 1.048 điểm. Sắc xanh bao phủ với mã giảm 610 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã giảm. Thanh khoản tăng vọt khi giá trị giao dịch vượt 9.800 trên HOSE.

Giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực trong phiên thị trường hồi phục khi họ quay đầu bán ròng với tổng giá trị gần 323 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Hạ Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm