Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Chưa phải là thời điểm thích hợp để mua mới cổ phiếu

Góc nhìn CTCK: Chưa phải là thời điểm thích hợp để mua mới cổ phiếu - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài mạch tăng điểm khi có thêm một phiên đóng cửa tại sắc xanh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng áp đảo số mã bán. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức trung bình xong chiều mua chủ động đang chiếm ưu thế cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện.

Kết phiên, VN Index tăng 10,66 điểm tương đương với 1,04% lên 1.037,84 điểm. Điểm tích cực là khối ngoại đã chấm dứt chuỗi bán ròng, quay trở lại mua ròng gần 206 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tuy tăng điểm song nhìn chung thị trường vẫn chưa thể vượt qua những ngưỡng cản mạnh và đều thu hẹp đà tăng về cuối phiên. Các CTCK đều thận trọng đưa ra quan điểm về thị trường trong phiên giao dịch kế tiếp.

Góc nhìn CTCK: Chưa phải là thời điểm thích hợp để mua mới cổ phiếu - Ảnh 2.

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thanh khoản vẫn có thể sẽ duy trì ở mức thấp và dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là thị trường có thể sẽ không giảm mạnh khi nhiều cổ phiếu đã giảm về gần vùng quá bán, các nhà đầu tư có thể dừng bán ra tại vùng giá này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa phải là thời điểm phù hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo Chứng khoán TVSI , diễn biến giao dịch hiện tại củng cố cho xu hướng đi ngang trong ngắn hạn của chỉ số VN-Index và cho thấy đà giảm đã tạm thời ngưng lại. Tuy vậy, xu hướng trung hạn của chỉ số vẫn đang là giảm điểm. Trong các phiên sắp tới, chỉ số dự báo sẽ vẫn dao động và tiếp tục củng cố trong vùng tích lũy hỗ trợ dưới ở quanh 1.020 điểm và kháng cự trên ở quanh 1.045 điểm. TVSI nhấn mạnh chỉ số cần vượt vùng 1.065 điểm để kỳ vọng có thể tiếp tục tăng giá, song trong tháng 3 rất khó để VN-Index quay trở lại mức đỉnh cũ. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số hiện tại là đi ngang mới nhưng TVSI khuyến nghị chưa thích hợp để mua mới. Nhà đầu tư chỉ nên canh mua ở các nhịp điều chỉnh chạm vùng 1.020 điểm và ghi nhận phục hồi vào cuối phiên.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) thì nhận định mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến sôi động nhưng vẫn chưa thể giúp thị trường vượt được vùng cản 1.040 – 1.045 điểm. Dòng tiền tại vùng cản nhìn chung vẫn thận trọng và áp lực cung vẫn đang gây sức ép lớn cho thị trường. VDSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục bị cản tại vùng này trong thời gian tới, đồng thời tiềm ẩn rủi ro suy yếu trở lại sau nhiều phiên chưa thể vượt được vùng cản và có diễn biến lùi bước cuối phiên. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng, quan sát diễn biến cung cầu và tránh mua đuổi. Ngoài ra nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý và tận dụng nhịp hồi của thị trường để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Theo Chứng khoán BSC, thị trường đang có những phản ứng tích cực với thông tin của Nghị định 08. VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì xu hướng tích lũy khi các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về mùa kết quả kinh doanh năm 2022 vào cuối tháng 3.

Chứng khoán VCBS đánh giá áp lực bán vẫn đang tồn tại khiến VN-Index chưa thể vượt kháng cự. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần giữ tâm lý thận trọng, nên quan sát thêm thị trường tại vùng điểm 1.040 – 1.050, chỉ giải ngân thêm từ 10 – 15% đối với cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản và thu hút lực cầu tốt. Thêm vào đó, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm