Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 8/3: HPG, CTG, VIB

HPG - Tín hiệu hồi phục

CTCP Chứng khoán BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy

- Chỉ báo xu hướng MACD: MACD đang có xu hướng cắt lên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: xu hướng tăng

Phân tích:

HPG có một phiên giao dịch tăng điểm tốt sau ba phiên giảm điểm trước đó, thanh khoản cải thiện duy trì vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực.

Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 và M50 và đường MA20 vẫn đang duy trì xu hướng ở trên đường MA50. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 21,1, chốt lãi tại ngưỡng 24 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 19,8.  

 

CTG - Xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 80,02 điểm (giảm 0,3%) với khối lượng giao dịch tăng 22% so với phiên giao dịch trước đó.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá được kỳ vọng có thể sẽ không xuyên thủng mức hỗ trợ 80,18 điểm, nhưng đồ thị giá vẫn chưa hình thành điểm đảo chiều rõ ràng trong ngắn hạn.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quan sát và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

CTG là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu YS30 tại phiên 6/3/2023 và Stock Rating của cổ phiếu này ở mức 85 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của CTG vẫn duy trì ở mức giảm.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu CTG. (Nguồn: TradingView).

VIB - Lãi trước thuế năm 2023 ước tính tăng 13,5%

CTCP Chứng khoán SSI

Phân tích:

Trong báo cáo cập nhật mới đây, SSI Research ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2023 của VIB sẽ đạt 12 nghìn tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ, NIM giảm xuống 4,62%, giảm 31 điểm cơ bản so với cùng kỳ do chi phí vốn tăng cao và chất lượng tài sản suy giảm.

Với tỷ lệ cho vay mua nhà chiếm phần lớn tổng dư nợ, nhóm phân tích cho rằng khả năng chi trả của khách hàng có thể bị ảnh hưởng do môi trường lãi suất cao. Tỷ lệ nợ xấu ước tính sẽ tăng lên 2,6% trong năm 2023. Vì vậy,SSI duy trì khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VIB, giá mục tiêu 1 năm là 22.000 đồng/cp.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm