Phong cách sống

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương

Vụ Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) bị chồng bạo hành là tâm điểm chú ý những ngày vừa qua. Ngoài tình hình của Hằng Du Mục, cư dân mạng cũng quan tâm đến Nhất Dương và Dịch Dương - 2 con trai riêng của Tôn Bằng.

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 1.

Hằng Du Mục cùng với Nhất Dương (phải) và Dịch Dương (trái)

Nhất Dương sinh năm 2000, chỉ kém Hằng Du Mục 5 tuổi. Hiện tại Nhất Dương đã hoàn thành việc học và thường xuyên hỗ trợ dì trong công việc livestream. Dịch Dương sinh năm 2007, đang học cấp 3 và rất hay cùng Hằng Du Mục lên sóng.

Có dì nổi tiếng ở Việt Nam nên Nhất Dương và Dịch Dương đều quen mặt với netizen. Riêng Dịch Dương, có thời điểm cậu bạn này còn nổi như cồn với dân mạng Việt vì vẻ ngoài điển trai cùng tính cách hài hước, bao nhiêu người muốn xí slot làm con dâu Hằng Du Mục. Cả Nhất Dương và Dịch Dương đều từng sang Việt Nam và được bố Hằng Du Mục yêu thương, xưng ông và gọi cháu ngoại tình cảm.

Ở thời điểm hiện tại - giữa biến cố hôn nhân của bố và dì, nhiều người thương cảm cho hoàn cảnh của Nhất Dương và Dịch Dương khi lớn lên trong một môi trường quá toxic. Có ý kiến cho rằng việc Tôn Bằng tấn công Hằng Du Mục chính là "giới hạn cuối cùng" của Nhất Dương và Dịch Dương, giọt nước tràn ly trong chuỗi bất hạnh. 

"Lúc ông đánh mẹ tôi, tôi còn nhỏ và chỉ dám đứng núp sau cánh cửa"

Trước khi chứng kiến bố bạo hành dì, Nhất Dương và Dịch Dương có tuổi thơ không mấy êm đềm. Điều này được Hằng Du Mục tiết lộ trong bài đăng xác nhận chuyện bị bạo hành vào ngày 10/8 vừa qua.

Cô cho biết khi cãi vã xảy ra, Dịch Dương nói thẳng với bố: “Lúc ông đánh mẹ tôi, tôi còn nhỏ và tôi chỉ dám đứng núp sau cánh cửa nhìn ông đánh mẹ không dừng tay”. Có lẽ chính vì không muốn cảnh tượng đó lặp lại và thực sự yêu quý Hằng Du Mục mà Dịch Dương không ngại lao vào đỡ, bất chấp hiểm nguy.

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 2.

Dịch Dương bất chấp thương tích để đỡ cho dì

Về Nhất Dương, khi bị tác động vật lý lần đầu tiên hồi tháng 6/2024, Hằng Du Mục cũng từng chia sẻ rằng Nhất Dương có nỗi khổ tâm riêng nên không dám đứng ra bảo vệ dì. Lúc đó Hằng không nói thẳng nhưng ai nấy đều hiểu những gì đã được chứng kiến trong quá khứ đã có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của Nhất Dương. Bình thường cậu bạn cũng được nhận xét là người nhút nhát, ít khi xuất hiện hơn so với em trai.

Và chính từ quá khứ đau lòng đó, Hằng Du Mục quyết định im lặng và nhẫn nhịn chịu đựng sự đe dọa, khống chế của chồng trong nhiều năm qua. Hằng cho biết mình chỉ muốn bảo vệ những đứa trẻ được được lớn lên bình yên, được bù đắp tình cảm sau nhiều năm không có mẹ bên cạnh.

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 3.

Hằng Du Mục lên tiếng bảo vệ 2 con khi bị hiểu lầm

Muốn thoát khỏi căn nhà của cha ruột bạo hành 

Nhưng ước muốn là một chuyện còn hiện thực lại là chuyện khác, một mình Hằng Du Mục không thể làm được điều đó. Với những hành động của Tôn Bằng hiện tại, Nhất Dương và Dịch Dương đã bước từ bạo hành này đến bạo lực khác ngay trong chính nhà mình, bởi chính bố mình. Vậy nên không khó hiểu khi cả hai đều mong muốn được ở cùng dì sau biến cố.

Trong bài đăng tối 13/8, Hằng Du Mục tiết lộ lời nói đau lòng của Nhất Dương. Thấy dì dọn đồ ra khỏi nhà, Nhất Dương không khỏi lo lắng nhưng biết mình sẽ được theo, cậu bạn chuyển từ trạng thái khép nép sang hớn hở: “Con cũng được đi à? Con có phòng không ạ? Để con mua cái máy tính để bàn con tập edit video”.

Dịch Dương vốn là người vô tư và mạnh mẽ hơn nên Hằng Du Mục nhắn tin dặn dò rằng nếu mình có xảy ra chuyện gì, cô mong 2 anh sẽ bảo vệ 2 em và biết tự bảo vệ bản thân.

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 4.

Hằng Du Mục chăm sóc Nhất Dương

Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 5.
Giới hạn cuối cùng của Nhất Dương và Dịch Dương- Ảnh 6.

Dịch Dương vui vẻ khi ở cạnh dì

Hơn ai hết, Hằng Du Mục hiểu rằng những ngày vừa qua Nhất Dương và Dịch Dương sống trong nơm nớp và hoang mang, sợ dì sẽ bỏ rơi mình. Phía dưới bài đăng, cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận xót thương cho Dịch Dương và Nhất Dương, mong Hằng Du Mục sẽ được quyền nuôi cả 4 người con.

“Đọc đoạn Nhất Dương thấy thương thế”, “Đọc đến khúc Nhất Dương hỏi: ‘Con cũng được đi hả?’ mà rớt nước mắt, thương cho 2 anh em quá”, “Những đứa trẻ ấy thật đáng thương. Mọi người cứ bảo Nhất Dương kém Hằng có 5 tuổi nhưng độ trưởng thành và tinh thần còn yếu. Đã coi là mẹ thì hơn 5 tuổi vẫn là mẹ, miễn nơi ấy mang cho sự an toàn”, “Nghĩ mà tội, chỉ sợ dì bỏ lại bơ vơ. Mong là chị sẽ được quyền nuôi cả 4 em, để bù đắp sự thiếu thốn tình thương của người mẹ từ bé của Nhất Dương và Dịch Dương”,... là một số bình luận từ cư dân mạng.

Cuộc chiến ly hôn và nỗi sợ trở thành "Tôn Bằng thứ 2"

Chứng kiến hết thảy mọi thứ từ khi bố “tác động vật lý” lên mẹ ruột, gia đình chia cắt, tuổi thơ vắng bóng mẹ đến khi có người chăm sóc thì bố lại tiếp có hành động làm hại đến dì,... Nhất Dương và Dịch Dương nhiều lần vượt qua giới hạn của những đứa trẻ có gia đình không hạnh phúc. Và giới hạn cuối cùng chính là việc cả 2 sẽ ở với ai trong tương lai.

Nếu như Nhất Dương đã 24 tuổi, có thể tự đưa ra lựa chọn của mình thì em trai lại không đơn giản như thế. Dịch Dương mới 17 tuổi, vẫn cần giám hộ thêm 1 năm nữa. Bản thân Hằng Du Mục cũng xác định nếu tiếp tục sống với Tôn Bằng, cuộc đời của Nhất Dương và Dịch Dương sẽ rất bấp bênh, nếu không muốn nói là bế tắc.

“Giờ chỉ còn Hằng và gia đình Hằng mới là hậu phương, là bến đỗ cho 2 đứa thôi. Nhất Dương đã đủ tuổi trưởng thành và đủ quyền lợi lựa chọn theo ai, Dịch Dương mới 17 tuổi! Cuộc đấu tranh này biết là gian nan nhưng Hằng sẽ cố vì tính cách Dịch Dương rất mạnh mẽ, không thể để thằng bé sống trong 1 môi trường độc hại để trở thành Tôn Bằng thứ 2 được” - Hằng Du Mục chia sẻ.

Hiện tại sự việc vẫn chưa ngã ngũ, tương lai của mẹ con Hằng Du Mục phải chờ đến phiên tòa vào ngày 20/8 tới đây mới được quyết định. Nhưng có một điều mà ai cũng hiểu, "đứa trẻ hạnh phúc dùng tuổi thơ để ôm ấp cuộc đời, đứa trẻ bất hạnh dùng cả cuộc đời để chữa lành tuổi thơ". 

Hi vọng Nhất Dương và Dịch Dương sẽ không phải chịu thêm bất hạnh nào nữa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm