Kỹ năng sống

Giáo sư Xoay: "Lúc nào tôi cũng stress"

Trong video chia sẻ trên eBox, Đinh Tiến Dũng khẳng định lúc nào cũng gặp stress ở nhiều góc độ khác nhau, từ công việc, gia đình đến con cái, các mối quan hệ. Với anh, stress hay áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhất là với nam giới. Tuy nhiên, thay vì nghĩ tiêu cực, quan điểm của anh về vấn đề này lại khá thoáng. Anh Dũng cho rằng áp lực, căng thẳng cũng có sự "thú vị" riêng.

Đinh Tiến Dũng trò chuyện về áp lực trên eBox.

"Tôi thấy stress cũng thú vị lắm vì là động lực để chúng ta cất cánh. Nó như cơn gió, còn mình như cánh diều. Phải có gió thì diều mới bay được", anh nói. Nếu làm việc nhưng không áp lực sẽ nhanh chán, dễ hỏng. Áp lực sẽ thúc đẩy con người tiến về phía trước và đạt những kết quả cao hơn. Tương tự với các mối quan hệ trong gia đình, diễn giả lấy ví dụ về việc phụ huynh để mặc cho con làm điều mình muốn trong 5 năm đầu tiểu học, không kiểm soát, không tạo áp lực lên con cái. Lúc này, con trẻ như "cánh diều" không có gió, không thể bay đúng hướng, chưa kể sợi dây liên kết giữa các thành viên cũng dễ đứt.

Áp lực một mặt chính là động lực để thúc đẩy mỗi cá nhân phát triển, trưởng thành nhưng cũng là "dao hai lưỡi", có thể đánh gục tâm lý người đàn ông. Giáo sư Xoay cho rằng thái độ trước áp lực là thứ quyết định thành công của đàn ông. "Áp lực không phải thứ chúng ta quản lý được. Chúng ta không biết khi nào nó ập đến. Lợi dụng nó để cất cánh hay để nó vùi dập là lựa chọn, là chiến thuật sống của mỗi người", anh chia sẻ.

Giáo sư Xoay chia sẻ cách đối diện áp lực trên eBox. Ảnh cắt từ video

Giáo sư Xoay chia sẻ cách đối diện áp lực trên eBox. Ảnh cắt từ video

Nhờ chiến thuật đối mặt với áp lực, Đinh Tiến Dũng luôn giữ được nguồn năng lượng tích cực và động lực để hướng đến kết quả tốt hơn trong công việc. Anh có hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực sáng tạo và được biết đến với các vai trò như khách mời giáo sư Xoay trong Gặp nhau cuối tuần, biên kịch Táo Quân - Gặp nhau cuối năm.

Những câu chuyện về áp lực đàn ông và chiến thuật chế ngự căng thẳng của Giáo sư Xoay sẽ được anh kể chi tiết hơn trong eBox "SuccessMan - Từ áp lực đến thành công", lên sóng 12 - 14/1. Tham gia cùng anh còn có cựu hacker nổi tiếng Hiếu PC, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Thành Nam.

Đăng ký tham gia eBox"SuccessMan - Từ áp lực tới thành công"

Với những câu chuyện thực tế và góc nhìn chuyên gia, eBox lần này sẽ là chìa khóa để mở cánh cửa vào thế giới tâm lý nam giới. Người xem có thể gỡ những nút thắt khi gặp áp lực kinh tế, hôn nhân, gia đình, công việc từ tư vấn của chuyên gia. Chương trình cũng có một buổi livestream, đặt câu hỏi với diễn giả, giúp người tham gia tìm được hướng đi cho vấn đề của bản thân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm