Sức khỏe

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết!

3 nguyên nhân “đương nhiên” khiến trẻ cứ giao mùa là ốm

Đến hẹn lại lên, giao mùa xuân – hè cũng là thời điểm số lượng trẻ bị ốm và nhập viện tăng lên. Trẻ có thể bị cảm cúm thông thường với các triệu chứng quen thuộc như sổ mũi, hắt hơi, ho, sốt cao… hoặc mắc các bệnh giao mùa đặc trưng như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu… Hậu quả là tình trạng biếng ăn, khó ngủ, sụt cân khiến bố mẹ càng lo lắng về sức khỏe của con.

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 1

Vậy tại sao trẻ nhỏ hay ốm vặt khi giao mùa? Lý giải về tình trạng này, các chuyên gia đã chỉ 3 nguyên nhân điển hình sau đây:

- Thay đổi thời tiết: Giao mùa đặc trưng là thời tiết mưa nắng thất thường, nóng lạnh đột ngột khiến cơ thể trẻ chưa kịp thích nghi. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus sinh sôi phát triển và gây ra hàng loạt các bệnh lý theo mùa.

- Biếng ăn, ăn lệch: Khi trẻ ăn theo sở thích, biếng ăn thì điều tất yếu xảy ra đó là tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Cơ thể trẻ dễ bị thiếu hụt vi chất, không đảm bảo để nuôi dưỡng và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, nguy cơ mắc bệnh lại càng tăng lên.

- Hệ miễn dịch chưa đủ “khỏe”: Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ đang trong “khoảng trống miễn dịch” (từ 6 tháng đến 5 tuổi) thường xuyên bị ốm vặt. Lý do là bởi trong giai đoạn này, lượng kháng thể mà trẻ nhận được từ sữa mẹ giảm dần và cơ thể trẻ phải bắt đầu tự xây dựng đề kháng cho riêng mình. Hệ miễn dịch non nớt, chưa hoàn thiện là nguyên nhân chính làm cho trẻ không đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh.

Có thể thấy sự thay đổi của thời tiết, khí hậu là yếu tố khách quan mà chúng ta khó có thể can thiệp. Nhưng đối với các yếu tố nội tại bên trong cơ thể, cụ thể là xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho trẻ là điều mà bố mẹ hoàn toàn có thể làm để giúp con sẵn sàng đối mặt với mọi sự thay đổi từ bên ngoài.

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 2

Đề kháng khỏe, trẻ hết ốm vặt cực đơn giản khi cha mẹ thực hiện đầy đủ những điều này!

Giải pháp tối ưu nhất cha mẹ cần nhận thức rõ để giúp trẻ không còn ốm vặt chính là phải nâng cao sức đề kháng! Để thực hiện mục tiêu này, cha mẹ cần theo sát từng bước phát triển của con. Cụ thể, những việc cha mẹ có thể làm ngay là:

1. Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 3

- Xây dựng thực đơn hàng ngày cung cấp đủ chất: Trẻ cần ăn ít nhất 1 bữa có đủ 4 nhóm dưỡng chất chính: tinh bột; chất đạm; chất béo; vitamin và khoáng chất.

- Ăn đúng bữa: Tránh bỏ bữa dù trẻ có ăn ít hoặc không ăn để giúp duy trì cảm giác no - đói cho trẻ.

- Bổ sung thêm sữa chua hay thức uống chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

- Tránh xa thực phẩm không lành mạnh: Hạn chế ăn đồ ngọt và thức uống chứa nhiều đường; đồ ăn nhanh, bim bim…

2. Ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên

Hãy khuyến khích trẻ vận động, chơi đùa và khám phá tự nhiên trong khoảng thời gian hợp lý. Đồng thời, duy trì thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để giúp cơ thể trẻ phát triển tối ưu và nâng cao khả năng miễn dịch.

3. Tiêm phòng đầy đủ và sử dụng kháng sinh theo chỉ dẫn

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 4

Ngay từ khi chào đời, cha mẹ cần tiêm vaccin phòng bệnh đầy đủ cho con. Đặc biệt, khi trẻ ốm, cha mẹ không nên tự ý hoặc lạm dụng thuốc kháng sinh cho con.

4. Kích hoạt hệ miễn dịch của trẻ nhờ hoạt chất Beta-glucan

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh Beta-glucan là hoạt chất tăng đề kháng đặc hiệu, kích hoạt hệ miễn dịch vượt trội, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh cũng như rút ngắn số ngày bệnh.

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 5

Điển hình là nghiên cứu của TS. Meng, BV Chang Ping trên trẻ 1 đến 4 tuổi từng bị nhiễm trùng đường hô hấp ít nhất 2 đợt trong vòng 3 tháng. Kết quả cho thấy, bổ sung Beta-glucan giúp rút ngắn số ngày trẻ bị bệnh và làm giảm hơn 60% tỷ lệ mắc bệnh như viêm đường hô hấp trên, viêm phế quản.

Đặc biệt, trong các loại Beta-glucan thì Beta –glucans (1.3/1.6) được đánh giá là có độ tinh khiết cao và hoạt động mạnh mẽ hơn cả. Ngày nay, bằng công nghệ bào chế hiện đại, hoạt chất Beta –glucans (1.3/1.6) đã có mặt trong sản phẩm Gadopax Forte với hàm lượng cao vượt trội, lên tới 2000mg/100ml. Ngoài ra, Gadopax còn có sự góp mặt của những vi chất vàng giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch như vitamin C, vitamin D, kẽm tạo tác dụng hiệp đồng tối ưu, kích hoạt tối đa hoạt động của các tế bào miễn dịch, giúp bảo vệ trẻ toàn diện.

Mỗi lần con ốm là một lần cha mẹ thêm lo. Hãy áp dụng đầy đủ những lưu ý trên và đừng quên bổ sung sản phẩm chứa hoạt chất Beta-glucan để giúp con đề kháng khỏe và phát triển toàn

Giao mùa, con ốm vặt liên miên và kinh nghiệm “vàng” hỗ trợ tăng đề kháng mẹ nên biết! - 6

Gadopax Forte giúp hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội nhờ chứa hàm lượng Beta-(1,3-1,6)-D-glucans cao kết hợp với Kẽm, Vitamin C và Vitamin D là những vi chất hàng đầu giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội.

Gadopax Forte hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn và virus.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://gadopax.vn/

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam và Công ty Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm