Sức khỏe

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt!

Theo các chuyên gia, trẻ nhỏ dễ ốm vặt là do đề kháng kém, không đủ sức chống lại sức tấn công của các tác nhân gây bệnh. Do đó, muốn con có miễn dịch khỏe, cha mẹ cần chăm sóc trẻ toàn diện và thực hiện đồng bộ trong suốt các giai đoạn phát triển của trẻ.

3 giai đoạn “nhạy cảm” cha mẹ nên chú trọng tăng đề kháng cho trẻ

Để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, cha mẹ nên tăng cường đề kháng cho trẻ thường xuyên và liên tục, đặc biệt là ở 3 mốc quan trọng dưới đây:

- Lúc mới sinh:

3 tháng cuối thai kỳ và 6 tháng đầu đời là thời điểm quan trọng đối với hệ miễn dịch của trẻ. Bởi mẹ sẽ cung cấp cho con những tế bào miễn dịch đầu tiên qua nhau thai và sữa mẹ, giúp trẻ hình thành hệ miễn dịch thụ động.  Từ đó, tạo “bước đệm” đầu tiên để con bắt đầu làm quen, tiếp xúc và thích nghi với môi trường lạ lẫm bên ngoài bụng mẹ.

Vì vậy, cần cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lưu ý ăn uống đủ chất và tăng sức đề kháng cho chính bản thân mình, để có thể cung cấp cho con những kháng thể quan trọng, nâng cao đề kháng cho con.

- Giai đoạn từ 6 tháng – 5 tuổi

Các chuyên gia gọi giai đoạn này là “khoảng trống miễn dịch”. Bởi đây là khoảng thời gian trẻ không còn nhận được kháng thể từ mẹ, mọi hoạt động bảo vệ cơ thể trước mầm bệnh đều do hệ miễn dịch của trẻ đảm nhiệm. Do đó, hệ miễn dịch của trẻ cần được tiếp xúc và làm quen với các mầm bệnh để xây dựng được “hàng rào bảo vệ” vững chắc.

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt! - 1

Tuy nhiên, do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nên sức đề kháng của trẻ còn yếu, chưa có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh phức tạp. Do đó, để giúp con khỏe mạnh trong giai đoạn này, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

+ Tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

+ Xây dựng thực đơn đa dạng, phong phú, đầy đủ 4 nhóm chất để trẻ phát triển khỏe mạnh và cung cấp đủ nguyên liệu để xây dựng hệ miễn dịch hoàn thiện.

+ Cho trẻ vận động phù hợp với thể trạng sức khỏe và độ tuổi như đạp xe, bơi lội, chạy bộ…

Bên cạnh đó, cha mẹ có thể cân nhắc bổ sung cho trẻ sản phẩm tăng đề kháng chuyên biệt như Gadopax Forte để tăng đề kháng cho trẻ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

- Các giai đoạn dịch bệnh và giao mùa

Thời điểm các dịch bệnh bùng phát và giao mùa là khoảng thời gian trẻ rất dễ ốm. Khi dịch bệnh bùng phát, khả năng lây nhiễm tăng cao làm cho trẻ dễ bị virus, vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Đặc biệt, vào thời điểm giao mùa (xuân – hè, đông – xuân), khả năng bùng phát và lây lan dịch bệnh càng cao. Bởi sự thay đổi thất thường về thời tiết và nhiệt độ tạo điều kiện cho virus sinh sôi và phát triển trong môi trường mạnh hơn. Thêm vào đó, giai đoạn này thường trùng với thời điểm trẻ đi học nên nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn.

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt! - 2

Dễ nhận thấy, thời điểm giao mùa là lúc trẻ trở nên dễ ốm hơn, điển hình như ho, cúm, viêm họng, viêm VA… nặng hơn là viêm phế quản, viêm phổi. Các bệnh hiện nay chủ yếu do virus gây ra, không có thuốc đặc trị, vì vậy, tăng đề kháng chính là biện pháp hữu hiệu nhất để con khỏe mạnh, ít ốm bệnh.

Do đó, cha mẹ nên chú ý tăng đề kháng cho con trước và trong thời điểm giao mùa để trang bị “chiếc áo giáp” vững vàng nhất bảo vệ trẻ. Thế nhưng, để tăng đề kháng cho trẻ hiệu quả cần phải thực hiện đúng cách.

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt! - 3

Làm thế nào để tăng đề kháng an toàn, hiệu quả và nhanh chóng cho trẻ?

Tăng đề kháng đúng cách cần phải thực hiện đúng phương pháp. Đó là duy trì lối sống và thói quen sinh hoạt lành mạnh cho trẻ: ngủ đủ giấc, uống đủ nước, nghỉ ngơi và vận động hợp lý; tiêm đầy đủ các mũi vaccine phòng bệnh (cúm, lao, sởi, thủy đậu…); bổ sung cho trẻ các vi chất cần thiết cho hệ miễn dịch như vitamin A, C, D, kẽm, sắt…

Trong đó, cha mẹ cần bổ sung cho trẻ hoạt chất tăng đề kháng đặc hiệu như Beta-glucan để kích thích trực tiếp đến hệ miễn dịch của trẻ.

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt! - 4

Theo giới chuyên môn: Beta-glucan là hoạt chất có hoạt tính mạnh, kích hoạt hệ miễn dịch tối ưu hơn hẳn các vi/hoạt chất khác. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Mohamed F. Ali, Beta-glucan kích hoạt toàn bộ hệ miễn dịch, tăng gấp đôi số lượng tế bào miễn dịch chỉ sau 72 giờ.

Để bổ sung Beta-glucan cho cơ thể, cha mẹ có thể bổ sung cho trẻ các thực phẩm như: yến mạch, rong biển, nấm hương… Tuy nhiên, qua chế biến, các đặc tính của hoạt chất Beta-glucan trong thực phẩm cũng dễ bị biến đổi. Vì vậy, sử dụng những sản phẩm có chứa hoạt chất Beta-glucan tinh khiết như Gadopax Forte là cách tối ưu để bổ sung Beta-glucan cũng như các vitamin cần thiết cho hệ miễn dịch như vitamin C, D, kẽm để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

3 giai đoạn “nhạy cảm” mẹ cần tăng đề kháng để con không ốm vặt! - 5

Gadopax Forte giúp hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội nhờ chứa hàm lượng Beta-(1,3-1,6)-D-glucans cao kết hợp với Kẽm, Vitamin C và Vitamin D là những vi chất hàng đầu giúp kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tăng đề kháng vượt trội.

Gadopax Forte hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh do vi khuẩn và virus.

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://gadopax.vn/

Hotline: 1900 58 88 36

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế CTT Việt Nam và Công ty Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm