Doanh nghiệp

Giải pháp quản lý đa nền tảng CloudSuite đoạt cú đúp giải thưởng

CloudSuite - giải pháp multi-cloud của FPT Software đạt giải thưởng Sao Khuê 2022. Ảnh: FPT Software

CloudSuite, giải pháp multi-cloud của FPT Software, đạt giải thưởng Sao Khuê 2022. Ảnh: FPT Software

CloudSuite là một trong những sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2022 diễn ra tối 23/4. Trước đó, vào ngày 21/4, bộ giải pháp cũng giành được giải bạc trong hạng mục Sản phẩm Sáng tạo của Stevie Award 2022 khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giải thưởng được ví như Oscar của giới doanh nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu hoạt động linh hoạt, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, phân phối bán lẻ, hàng không, năng lượng, nhà máy, v.v đều coi chuyển đổi số và dịch chuyển lên cloud là trọng tâm công nghệ.

Theo báo cáo năm 2020 của Flexera, tại Mỹ, trung bình mỗi doanh nghiệp sử dụng đến 05 nền tảng cloud, giúp cho tổ chức đạt được tính linh hoạt và lựa chọn tối ưu nhất khi lựa chọn sử dụng dịch vụ cloud.

Tuy vậy, hướng tiếp cận multi-cloud này cũng mang lại thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp trên phương diện vận hành quản lý. Làm thế nào để quản trị đồng nhất giữa các nền tảng cloud, vận hành thông suốt và tối ưu chi phí, đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhân lực trên môi trường đa nền tảng cloud là các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.

Bộ CloudSuite phát triển 6 giải pháp riêng biệt, hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ môi trường truyền thống sang điện toán đám mây. Bộ sản phẩm cũng phát triển các giải pháp theo hướng module hóa, giải quyết các nhu cầu chuyên biệt, đồng thời cho phép đơn giản và tối ưu hóa quá trình vận hành của đội ngũ IT khi dịch chuyển môi trường truyền thống sang điện toán đám mây, đặc biệt là đa nền tảng cloud.

CloudSuite đạt giải Bạc Stevie Awards 2022. Ảnh: FPT Software

CloudSuite đạt giải Bạc Stevie Awards 2022. Ảnh: FPT Software

Nổi bật là Cloud Lab - không gian thử nghiệm và triển khai ý tưởng dự án cho doanh nghiệp, tích hợp 30 tính năng giúp tăng tốc thử nghiệm trên môi trường Cloud so với môi trường truyền thống lên từ 20 đến 30%.

Cloud Expense - giải pháp tài chính, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí khi hoạt động trên Cloud. Tiếp theo là giải pháp Cloud Safe với hơn 400 bộ quy chuẩn bảo mật, giúp cho doanh nghiệp có thể tối ưu hóa việc tuân thủ bảo mật trên môi trường Cloud.

Cloud Alert - giải pháp cảnh báo thông minh, cho phép đội ngũ vận hành có thể tích hợp toàn bộ luồng giám sát cảnh báo, tự động hóa trong 1 hệ thống duy nhất. Cloud Native – giải pháp quản lý và triển khai K8s cho multi-cloud.

Được chứng nhận bởi các nền tảng Cloud lớn như AWS, Microsoft Azure và GCP, bộ sản phẩm còn đáp ứng bốn chứng chỉ chất lượng uy tín toàn cầu, hướng đến tiếp tục mở rộng tích hợp với các công nghệ phức tạp.

Với ứng dụng đa ngành nghề CloudSuite đã tăng đột biến doanh thu gấp 30 lần trong vòng hai năm phát triển. Ông Lê Quang Huy, đại diện CloudSuite- FPT Software cho biết, thời gian đại dịch là khởi điểm cho bộ giải pháp hoàn thiện, giúp khách hàng tăng tốc độ trong chuyển đổi số, đáp ứng được nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng.

"Hai năm vừa qua, chúng tôi cũng tự điều chỉnh để nhanh chóng thích nghi với các bài toán khác nhau của khách hàng. Từ đó cung cấp các giải pháp linh hoạt hơn giúp họ tăng tốc độ thích ứng với diễn biến của dịch bệnh. Ứng dụng linh hoạt phương pháp luận FPT Digital Kaizen kết hợp với các công cụ trên CloudSuite, chúng tôi tin tưởng sẽ là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ dự án của khách hàng trong hành trình chuyển đổi lên cloud một cách hiệu quả và tối ưu chi phí nhất".

Là đối tác được chứng nhận bởi các nền tảng Cloud lớn như AWS, Microsoft Azure và GCP. Bộ giải pháp còn đáp ứng 4 chứng chỉ chất lượng uy tín toàn cầu, hướng đến tiếp tục mở rộng tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, robot thông minh, tự động cấu hình đa thiết bị,...

Trước khi được vinh danh tại Sao Khuê, CloudSuite đã được Gartner, công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới, đánh giá là sản phẩm quốc tế uy tín trong danh sách Gartner Peer Insight và hai lần đưa vào báo cáo thị trường về Dịch vụ quản trị và triển khai chuyên nghiệp trên Public Cloud (Cloud mở rộng đại chúng).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm