Kinh doanh

Giá xăng tăng cao, 4 người đàn ông Mỹ rủ nhau đi "hack" cây xăng, mang xe đến đổ đầy bình chỉ tốn đúng 1 xu

Bốn người đàn ông ở Florida đã bị bắt vì lắp đặt các thiết bị bên trong máy bơm xăng khiến giá cả giảm xuống gần như bằng không. Khi đó, họ có thể đổ đầy bình xăng mà chỉ tốn một xu, theo The New York Post.

Theo các quan chức địa phương, vụ việc này gây ra tình trạng đáng báo động khi chi phí nhiên liệu tại Florida đang tăng cao. Hiện giá xăng trung bình tại đây rơi vào khoảng 4,37 USD/gallon, cao hơn con số 2,9 USD/gallon cùng kỳ năm ngoái. Mức giá này cũng là mức cao nhất lịch sử Florida.

Phòng Nông nghiệp và Dịch vụ Người tiêu dùng Florida cho biết các nghi phạm đã lắp đặt các "bộ rung" tinh vi bên trong các máy bơm để điều chỉnh giá cả và lưu lượng nhiên liệu. Các thiết bị được gửi trên mỗi gallon giúp chi phí giảm xuống chỉ còn một xu và cho phép những người bơm nhiên liệu đổ đầy bình gần như miễn phí.

Những kẻ lừa đảo bị cáo buộc đã thực hiện kế hoạch này tại hai trạm xăng riêng biệt, một đối diện cửa hàng Circle K tại Lakeland và một tại Lutz.

Giá nhiên liệu tăng cao kỷ lục, 4 người đàn ông Mỹ rủ nhau đi 'hack' cây xăng, mang xe đến đổ đầy bình chỉ tốn đúng một xu - Ảnh 1.

Chân dung 4 người đàn ông rủ nhau đi ăn cắp xăng tại Mỹ. (Ảnh: The New York Post).

Cụ thể, Rogelio Llerena và Yulier Garcia-Martinez đã bị bắt vào ngày 12/3 khi đang cố gắng tháo dỡ một bình xăng cỡ lớn ở Lakeland. Trong khi đó, Garcia-Martinez thậm chí còn có một thiết bị điều khiển từ xa để điều khiển các máy phát xung, theo các quan chức.

Cái tên khác là Yordian Diaz-Benitez, ở Tampa, đã bị bắt tại một trạm xăng ở Lutz vì ăn cắp nhiên liệu diesel vào ngày 10/3. Đồng phạm Marlon Rosel-Rodriguez cũng bị còng tay hai ngày sau đó vì cố gắng đặt thiết bị bên trong một máy bơm nhiên liệu ở cùng một cây xăng.

Ned Bowman, chủ tịch Phòng Nông nghiệp Florida cho biết chi phí xăng dầu tăng vọt khiến nhiều người tìm cách ăn cắp nhiên liệu, qua đó làm gia tăng tỷ lệ tội phạm.

"Đây chỉ là những kẻ tiêu biểu. Tôi nghĩ rằng số lượng tội phạm có thể còn gia tăng trong thời gian tới", ông Bowman chia sẻ trên The New York Post.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng hành vi phạm pháp này gây thiệt hại cho cả chủ cây xăng cũng như những khách hàng thân thiết. "Đó là một vấn đề lớn", ông Bowman nhấn mạnh.

Các cơ quan thực thi pháp luật đã cảnh báo những chủ sở hữu trạm xăng phải đề phòng các xe tải dừng tại máy bơm trong thời gian dài bất thường. Các nhân viên trạm xăng tại Mỹ hiện cũng ở trong tình trạn lo lắng khi phải kiểm tra chéo lượng hàng tồn kho để tránh các vụ đột nhập ăn cắp nhiên liệu.

Ông Nikki Fried, Ủy viên FDACS cho biết: "Với giá xăng tăng cao kỷ lục, nạn trộm nhiên liệu có thể làm tăng thêm chi phí cho tất cả người tiêu dùng".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm