Tài chính

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 27/9

Cập nhật chiều 27/9, giá vàng nhẫn ở một số thương hiệu tiếp tục tăng thêm khoảng 100-200 nghìn đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng nhẫn giữ nguyên chiều mua, tăng thêm 100 nghìn đồng/lượng chiều bán lên 82,75-83,45 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu và PNJ cũng tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng, hiện lần lượt niêm yết 82,54-83,44 triệu đồng/lượng và 82,5-83,3 triệu đồng/lượng.

photo-1727420894454

 ----------------------------------

Cụ thể, tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn đang được niêm yết 81,5-83,1 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Giá vàng SJC tại đây giữ nguyên mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng nhẫn đầu giờ sáng không thay đổi, được niêm yết 82,75-83,35 triệu đồng/lượng. Trước đó, loại vàng này đã tăng khoảng 800 nghìn đồng/lượng trong ngày 26/9.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn 9999 được áp dụng là 82,54-83,34 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết 82,1-83,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 27/9
- Ảnh 2.

Như vậy, hiện giá vàng SJC và giá vàng nhẫn đã về mức ngang nhau, chênh lệch không còn đáng kể. Người sở hữu vàng nhẫn bán ra thời điểm này (khoảng 82,5 triệu đồng/lượng) còn “được giá” hơn cả vàng SJC (81,5 triệu đồng/lượng).

Mới đây, NHNN đã trả lời phản ánh của người dân về việc khó đăng ký mua vàng SJC trực truyến tịa các ngân hàng thương mại. Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, bà Trần Thị Thúy Linh (TP HCM) phản ánh từ ngày 12-6-2024 đến nay, các ngân hàng quyết định chỉ cho phép người dân mua vàng trong điều kiện đã đăng ký mua vàng SJC trực tuyến để giảm thiểu tình trạng khó khăn và chờ đợi lâu khi mua vàng.

Tuy nhiên, theo bà Linh, cũng chính điều này lại gây khó khăn cho người mua. Đã hơn một tuần nay, bà luôn theo dõi thông báo và truy cập vào đúng 9 sáng để đăng ký mua vàng trực tuyến tại 4 ngân hàng lớn gồm Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank nhưng vẫn chưa một lần đăng ký thành công. Bà Linh cũng đã đăng ký ở rất nhiều chi nhánh khác của cả 4 ngân hàng nhưng đều không thể thực hiện được.

Bà Linh đề nghị cơ quan chức năng xem xét, có phương án khắc phục để người dân có thể mua được vàng với giá bình ổn.

Về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ 3-6 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.

Sau một thời gian triển khai, để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, ngăn chặn hiện tượng thuê người xếp hàng đầu cơ mua vàng tại các điểm bán vàng, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC thực hiện đăng ký bán vàng trực tuyến.

Riêng Công ty SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo.

"Khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng theo hướng dẫn của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC" - Ngân hàng Nhà nước cho biết.

-----------------------------------------------------------

Về giá vàng quốc tế, tối ngày 26/9, giá vàng giao ngay tiếp tục lập đỉnh mới 2.685 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới tương đương với khoảng 81 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 12 đã vượt mốc 2.700 USD/ounce.

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 27/9
- Ảnh 3.

Từ đầu tuần đến nay, cứ 1-2 ngày là vàng lại lập một đỉnh mới, bất chấp nhiều nhà đầu tư bắt đầu lo ngại về sự tăng giá quá mức.

Đà tăng liên tục này có thể được lý giải bởi nhiều yếu tố, trong đó các quyết định lãi suất gần đây của các ngân hàng trung ương. Đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đối với lãi suất quỹ liên bang đã trở thành chất xúc tác đáng kể. Động thái này được các ngân hàng trung ương khác trên toàn thế giới lặp lại, thúc đẩy đà tăng của kim loại quý này.

Tâm lý thị trường cho thấy khả năng sẽ có thêm các đợt cắt giảm lãi suất nữa trong thời gian tới. Theo công cụ FedWatch của CME, có 51,1% khả năng sẽ có thêm một đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản nữa trong cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Fed sắp tới vào ngày 7 tháng 11, trong khi 48,9% còn lại nghiêng về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản. Sự kỳ vọng này về việc tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp bảo vệ trước nguy cơ mất giá của đồng tiền.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm