Tài chính

Giá vàng hôm nay 21/8: Đà giảm chưa dứt, vàng còn giảm tới mức nào?

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 21/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.885 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Kim loại quý vừa trải qua tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp khi dữ liệu kinh tế khả quan gần đây của Mỹ làm tăng khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. Nói về biến động giá trong tuần này, các nhà phân tích dự báo thị trường sẽ yên ắng khi các nhà đầu tư chờ đợi biểu Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề thường niên  Jackson Hole.

Các nhà đầu tư dự đoán, Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong khoảng 5,25-5,5% cho tới năm 2024. Trong bối cảnh này, mối quan tâm đến kim loại quý sẽ ít đi.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến lạc quan rằng vàng có thể phục hồi vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích đang cảnh báo rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và kim loại quý có khả năng giảm tiếp vào tuần này.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro, cho biết, giá vàng có thể đang trên đà lùi về mức 1.800 USD/ounce do kim loại quý chỉ có 3 phiên tăng trong suốt tháng 8.

Kuptsikevich cho rằng, nếu không có đợt phục hồi mạnh mẽ nào trên 1.905 USD/ounce vào tuần này, niềm tin rằng xu hướng giảm của vàng đã được thiết lập sẽ tăng lên. Trong trường hợp này, phạm vi 1.800-1.810 USD/ounce là mục tiêu kỹ thuật tiềm năng. Đây là phạm vi khó vượt qua của vàng trong 3 năm qua.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, nói rằng, vàng dường như đang tìm kiếm đáy và hành động giá của tuần này có thể rất quan trọng.

Giá vàng hôm nay 21/8: Đà giảm chưa dứt, vàng còn giảm tới mức nào? - 1

Giá vàng tiếp tục giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,05 - 67,67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên gần nhất. 

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,05- 67,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm