Tài chính

Giá vàng hôm nay 20/11: Giá vàng sẽ thế nào sau một tuần tăng sốc?

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 20/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.981 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Vàng vừa trải qua một tuần tăng mạnh tới hơn 2% giá trị. Các chuyên gia cho rằng sau những biến động mạnh mẽ và đột ngột trong khoảng một tháng qua, giá vàng có khả năng ít kịch tính hơn trong những ngày tới.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, nhận định vàng sẽ có một thời kỳ củng cố kéo dài khi lực mua do tác động của rủi ro địa chính trị đã giảm bớt. “Rất có thể chúng ta sẽ không chứng kiến bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa. Chúng ta có thể thấy một số đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau, nhưng tôi nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra. Tôi nghĩ giá vàng sẽ ít biến động trong một thời gian”.

"Mặc dù giá vàng tiếp tục phản ứng với các chỉ số kinh tế nhưng chúng sẽ không mang lại cho kim loại quý một định hướng rõ ràng. Vàng sẽ gặp khó khăn khi tăng cao hơn nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục suy yếu và lãi suất không hạ. Tôi chưa thấy một động lực nào khác nếu không có địa chính trị”, chuyên gia Pavilonis phân tích thêm.

Nhìn về vàng trong dài hạn, các nhà phân tích vẫn duy trì sự lạc quan về kim loại quý dù sức mua trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến căng thẳng địa chính trị, vốn đã giúp đẩy vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce, đang dần cạn kiệt. Nhiều ý kiến cho rằng, kỳ vọng lãi suất thay đổi khi lạm phát hạ nhiệt, nhu cầu mua vàng của các ngân hàng trung ương cộng với lo ngại suy thoái kinh tế sẽ là yếu tố hỗ trợ vững chắc cho vàng trong thời gian tới.

Trong tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng không còn quan tâm nhiều đến biên bản này, bởi các nhà đầu tư đang chuyển sự quan tâm của họ sang thời điểm cắt giảm lãi suất. 

Giá vàng hôm nay 20/11: Giá vàng sẽ thế nào sau một tuần tăng sốc? - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 70,05 - 70,77 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,95 - 70,75 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên giao dịch trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 70,05 -70,8 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm