Tài chính

Giá vàng giảm trong ngày giỗ Tổ

Hôm nay ngày 18/4 là ngày Giỗ Tổ 10/3 âm lịch, hầu hết các doanh nghiệp vàng đóng cửa nghỉ lễ nhưng vẫn có một số doanh nghiệp lớn vẫn mở cửa giao dịch bình thường.

Giá vàng giảm trong ngày giỗ Tổ- Ảnh 1.

Tại Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 81,75 - 83,65 triệu đồng/lượng, giảm 450 nghìn đồng so với cuối ngày hôm qua 17/5. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong khi đó niêm yết ở mức 75,03 - 76,73 triệu đồng/lượng, giảm 140 nghìn đồng/lượng.

Tại hệ thống của Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng SJC cũng niêm yết tương tự Bảo Tín Minh Châu nhưng giá vàng nhẫn thì mua vào rẻ hơn chút ít, tại 74,93 triệu đồng/lượng, trong khi bán ra là 76,63 triệu đồng/lượng. Mức điều chỉnh giá của 2 loại vàng này cũng từ 140-400 nghìn đồng/lượng.

Tại tiệm vàng Mi Hồng ở TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC hôm nay là 82,1 - 83,2 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng chiều mua nhưng giữ giá bán tương đương so với cuối ngày hôm qua. Đây là doanh nghiệp đang bán vàng SJC với giá hấp dẫn nhất.

Những doanh nghiệp có mạng lưới kinh doanh vàng lớn khác ở cả ba miền như Công ty VBĐQ Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn DOJI và Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) hôm nay nghỉ lễ. Cuối ngày hôm qua, giá vàng SJC của các đơn vị này niêm yết phổ biến mua vào ở 82,1 triệu đồng và bán ra tại 84,1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đêm qua giảm nhưng sang ngày hôm nay đang tăng trở lại do nhà đầu tư vẫn tin tưởng kim loại quý còn đi lên nữa. Lúc 10h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ở quanh 2.373 - 2.374 USD/ounce, tăng 13,4 USD so với cuối phiên trước.

Những ngày gần đây giá vàng trong nước và thế giới biến động mạnh liên tục. Vàng thế giới có lúc đã lập kỷ lục ở 2.400 USD/ounce trong khi giá vàng trong nước cũng lên đến 85,4 triệu đồng mỗi lượng. 

Cách đây 5 ngày, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu NHNN "xử lý ngay và luôn" tình trạng giá vàng miếng trong nước và quốc tế chênh lệch cao. Hiện tại giá vàng miếng Việt Nam đang cao hơn giá thế giới khoảng gần 12 triệu đồng mỗi lượng trong khi vàng nhẫn cũng đắt hơn vàng thế giới trên 4 triệu đồng mỗi lượng.

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, mới đây Ngân hàng Nhà nước cho biết đã sẵn sàng để tổ chức bán đấu thầu vàng trở lại nhằm tăng cung và ổn định thị trường vàng. Cơ quan này ngày 15/4 cũng đã có văn bản gửi tới các bộ ngành liên quan là Tài chính, Công an nhằm hỗ trợ công tác đấu thầu vàng. Tuy nhiên cho đến nay, lịch bán đấu thầu vàng vẫn chưa có cụ thể.

Không chỉ thị trường vàng "nóng" lên mỗi ngày mà thị trường tiền tệ cũng "sốt". Giá USD tự do ngày hôm nay 18/4 lên đến 25.670 đồng/USD ở chiều bán ra và mua vào là 25.520 đồng, tăng 50 đồng chiều mua và 70 đồng chiều bán so với ngày hôm qua. Trong hệ thống ngân hàng, giá USD cũng niêm yết kịch trần 2 phiên liên tiếp, chốt ngày hôm qua ở mức 25.440 đồng chiều bán ra (tại Vietcombank). Hôm nay các ngân hàng nghỉ lễ.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm