Tài chính

Giá bitcoin hôm nay 19/9: Tiếp tục giảm mạnh, Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng đón nhận tiền mã hoá

Sự kiện: Tiền ảo

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 12h40 ở 18.783,81USD, giảm 6,32% so với 24 giờ trước.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, Bitcoin đã giảm tới 59,32%.

Trên thị trường, có 96 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

Thị trường có mức giảm cao nhất thuộc về Ravencoin với tỷ lệ giảm giá 15,82% trong ngày.

Tăng nhiều nhất thị trường là Chiliz với mức tăng 1,97%.

Dù bitcoin đang giảm mạnh nhưng Giám đốc điều hành MicroStrategy vốn được biết đến là một người nổi tiếng ủng hộ bitcoin cho biết đã tăng gấp đôi sự ủng hộ của mình đối với bitcoin, đồng thời lên tiếng giải thích các vấn đề liên quan đến việc chuyển giao giá trị của các tài sản vật chất như vàng, cổ phiếu công ty hoặc vốn chủ sở hữu và bất động sản trong Hội nghị tiền điện tử Úc.

Giá bitcoin hôm nay 19/9: Tiếp tục giảm mạnh, Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng đón nhận tiền mã hoá - 1

Bitcoin vẫn giảm mạnh

Michael Saylor nói thêm rằng: “Nếu bạn có một bất động sản ở Châu Phi, sẽ không ai muốn thuê nó nếu họ sống ở London hay thành phố nào khác. Nhưng nếu bạn có 1 tỷ USD bitcoin, bạn có thể cho bất kỳ ai trên thế giới vay hoặc thuê nó".

Trong một diễn biến khác, bất chấp “mùa đông tiền mã hoá”, mức độ đón nhận tiền mã hoá trên toàn cầu chậm lại ít hơn so với kỳ vọng, theo báo cáo chỉ số đón nhận tiền mã hoá thường niên mà Chainalysis công bố mới đây.

Trong 2 năm liên tiếp, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng của Chainalysis. Trong khi đó, Philippines leo lên vị trí số 2 từ vị trí số 15 của năm ngoái. Bà Grauer nói rằng mức độ phổ biến của tiền điện tử ở các quốc gia Đông Nam Á phần lớn đến từ các trò chơi blockchain với mô hình chơi để kiếm tiền (play to earn).

Chia sẻ
Theo Xuyến Chi (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm