Công nghệ

Galaxy Z Fold3 giảm giá 7 triệu đồng

Tại cửa hàng ủy quyền SamCenter của Samsung, Galaxy Z Fold3 hiện được bán giá 35 triệu đồng cho bản bộ nhớ 256 GB và 38 triệu đồng cho bản 512 GB. Một số hệ thống như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile cũng điều chỉnh giá sản phẩm còn khoảng từ 36 đến 39 triệu đồng cho hai phiên bản nói trên, giảm ba triệu đồng so với đầu tháng 3.

Ngoài ra, Galaxy Z Fold3 cũng được một số hệ thống bán lẻ đưa vào chương trình hạ giá trong thời gian ngắn. Ví dụ tại CellphoneS, người dùng có thể mua máy với giá 34 triệu đồng cho bản 256 GB, nhưng số lượng có hạn. Hay tại gian hàng chính hãng Samsung trên Shopee, bản 512 GB được bán với giá từ 36 đến 37,5 triệu đồng tùy màu sắc.

So với giá niêm yết, mẫu máy màn hình gập cao cấp của Samsung đã giảm khoảng 7 triệu đồng sau bảy tháng có mặt trên thị trường. Ở khi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, phiên 256 GB và 512 GB có giá lần lượt là 42 và 45 triệu đồng.

Điểm khác biệt là ở mức giá trên, người dùng không nhận được quà tặng đi kèm. Ví dụ trước đây, khi Galaxy Z Fold3 được bán với giá từ 39 đến 42 triệu đồng, người mua sẽ được tặng kèm đồng hồ Galaxy Watch 4 hoặc tai nghe, ốp lưng.

Một số cửa hàng hiện vẫn áp dụng hai mức giá, trong đó giá thấp sẽ chỉ có máy. Nếu chấp nhận trả cao hơn 3-4 triệu đồng, họ nhận được thêm đồng hồ trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Theo đại diện hệ thống SamCenter, việc điều chỉnh giá của Z Fold3 đợt này đến từ hai lý do. Đầu tiên là sự xuất hiện của loạt Galaxy S22 giúp người dùng có thêm lựa chọn ở phân khúc cao cấp, vì vậy các máy ra đời trước được điều chỉnh để cạnh tranh. Ngoài ra, các suất quà tặng phân bổ cho người mua máy chủ yếu dành cho giai đoạn pre-order và hiện cũng không còn nhiều, vì vậy các cửa hàng cũng thay đổi để người dùng có thêm lựa chọn.

Galaxy Z Fold3. Ảnh: Lưu Quý

Galaxy Z Fold3. Ảnh: Lưu Quý

Ngoài Z Fold3, mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip3 cũng được điều chỉnh giảm khoảng 1-2 triệu đồng so với đầu tháng 3, và thấp hơn 5 triệu đồng so với giá niêm yết. Hiện người dùng có thể mua Galaxy Z Flip3 với giá 20 triệu đồng cho bản 128 GB.

Bộ đôi điện thoại màn hình gập của Samsung được thay đổi giá trong bối cảnh thị trường bắt đầu vào giai đoạn thấp điểm. Tương tự Z Fold3, một số mẫu iPhone 13 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái cũng được nhiều hệ thống bán lẻ giảm giá 7-8 triệu đồng nhằm kích cầu.

Galaxy Z Fold3 hiện là một trong những mẫu điện thoại cao cấp nhất trên thị trường. Sản phẩm đặc biệt ở màn hình kích thước 7,6 inch có thể gập đôi, cùng một màn hình 6,2 inch bên ngoài. Máy trang bị chip Snapdragon 888 5G, bộ ba camera 12 megapixel.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm