Doanh nghiệp

FLC sẽ bầu bổ sung hai thành viên hội đồng quản trị

Tại phiên họp bất thường ngày 10/6, FLC sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đối với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung.

Đồng thời, công ty sẽ bầu 2 người thay thế, trong đó có 1 người là thành viên HĐQT quản trị độc lập. Do thiếu thành viên HĐQT độc lập, FLC đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 125 triệu đồng hồi cuối tháng 3.

FLC cho biết sẽ công bố danh sách các ứng viên bầu bổ sung vào HĐQT tối thiểu 10 ngày trước khi diễn ra phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường. Hiện tại, HĐQT FLC chỉ có 3 người gồm Chủ tịch Đặng Tất Thắng, 2 thành viên là Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và ông Lã Quý Hiển.

Ngoài ra, FLC cũng sẽ bầu bổ sung thêm 3 thành viên ban kiểm soát. Ban kiểm kiểm soát của FLC đang không có thành viên nào sau khi ông Nguyễn Đăng Vụ vừa xin từ nhiệm. Trước đó, ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng cũng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Tập đoàn này đã phải đối mặt với nhiều khó khăn sau khi các lãnh đạo vướng vào lao lý. Tuy nhiên, FLC vẫn khẳng định giữ vững định hướng trong các lĩnh vực kinh doanh của mình. Với dự án tại các địa phương, doanh nghiệp này cam kết sẽ xúc tiến và hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai trong năm 2022 theo lộ trình, mục tiêu mà HĐQT và Ban tổng giám đốc đã đề ra từ đầu năm.

Sau khi bầu đủ thành viên HĐQT, FLC nhiều khả năng sẽ tổ chức phiên họp thường niên trước đó được xin gia hạn muộn nhất đến trước ngày 30/6.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm