Kinh doanh

FICHET thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới trong giáo dục đại học tại APAIE 2023

ĐÀI BẮC, 14/03/2023 /PRNewswire/ -- Để tham dự APAIE 2023 tại Bangkok Thái Lan từ ngày 13-17/03, Quỹ Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học của Đài Loan (FICHET) đã thành lập một phái đoàn cán bộ đại học với trưởng đoàn là Tiến sĩ Nicole Yen-Yi Lee, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc tế và Xuyên eo biển của Bộ Giáo dục. Phái đoàn bao gồm 33 tổ chức giáo dục đại học của Đài Loan, với tổng số 70 cán bộ đại diện, hướng đến mục tiêu mở rộng tất cả các cấp độ hợp tác giáo dục. Ngoài ra, FICHET đang thúc đẩy chương trình Du Học Đài Loan và những lợi ích khi hợp tác với các trường đại học Đài Loan.

Vào ngày đầu tiên của APAIE năm nay, FICHET đã tổ chức một sự kiện kết nối đặc biệt với tên gọi Phút Giây Hạnh Phúc thuộc chương trình Du Học Đài Loan, dành cho mọi trường đại học tham gia vào các cuộc đối thoại vui vẻ nhằm kết nối và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn. Tiến sĩ Yunhua Yang, Phó Giám đốc Điều hành FICHET chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng quan hệ đối tác giữa các trường đại học là yếu tố quan trọng để đào tạo nhân tài trong lĩnh vực giáo dục đại học. Ngoài việc thưởng thức cuộc đối thoại sôi nổi và trao đổi kiến thức về giáo dục đại học trong khu vực tại hội nghị, chúng tôi rất vui mừng khi đón nhận tất cả cơ hội xây dựng mối quan hệ mới và tối đa hóa sức mạnh tổng hợp mới".

Các trường đại học của Đài Loan luôn đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy giáo dục toàn cầu, đặc biệt là với các đối tác châu Á. Điều đáng chú ý là các trường đại học của Đài Loan đã cung cấp các chương trình đào tạo tài năng cho sinh viên ở các trường đại học Đông Nam Á. Các chương trình phát triển tài năng này đã giúp tạo nên các mô hình mẫu mực cho sự phối hợp giữa học tập và thực hành, qua đó thu hẹp các thiếu hụt về kỹ năng. Sinh viên quốc tế không chỉ có được kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành mà còn được học tập và nghiên cứu tiếng Quan Thoại tại Đài Loan.

FICHET tự hào đóng vai trò là cầu nối kết nối sinh viên quốc tế với các trường đại học của Đài Loan. Đại diện cho tất cả các trường đại học ở Đài Loan, tổ chức này củng cố sự hợp tác với các trường đại học nước ngoài để quảng bá du học tại Đài Loan. Nền tảng Du Học Đài Loan cung cấp một bộ tài nguyên khổng lồ cho sinh viên quốc tế muốn khám phá và nghiên cứu tất cả các chương trình hiện có ở Đài Loan. Nhiệm vụ của FICHET là thúc đẩy sự kết nối và hợp tác chiến lược cho nền giáo dục toàn cầu.

Giới thiệu về FICHET
Thành lập vào năm 2005, Quỹ Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học của Đài Loan (FICHET) thúc đẩy sự hợp tác giữa 119 tổ chức thành viên và các trường đại học quốc tế nhằm quảng bá du học tại Đài Loan và thúc đẩy các hoạt động phối hợp giáo dục đại học xuyên biên giới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.fichet.org.tw/en/.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm