Phong cách sống

Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h

Sau 54 năm từ ngày 365 GTS4 chào sân, Ferrari mới lại có một mẫu xe mui trần vải xuất hiện trên thị trường với cái tên mới là Roma Spider.

Ra mắt tại một sự kiện độc quyền cho khách VIP tại Marrakesh, Ma-rốc, Ferrari Roma Spider là cách tiếp cận hiện đại của phong cách sống Italia sang trọng vào những thập niên 1950 và 1960. So với bản coupe, bản mui trần giữ lại nhiều yếu tố nhưng cũng có một vài cải tiến cho riêng mình.

Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 1.

Đầu tiên, khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản là hệ thống mui trần mềm có khả năng đóng mở trong 13,5 giây khi xe vận hành ở tốc độ dưới 60 km/h. Chất vải cho tới họa tiết khâu và thiết kế nói chung đều có thể được người dùng tùy biến theo xác nhận của Ferrari.

Một dải đồng màu thân chạy sát dưới mui giúp liên kết khu vực này với cánh gió chủ động làm từ sợi carbon cũng như cửa sổ sau qua đó tạo cảm giác liền mạch khi quan sát. Kết cấu mui mềm được lựa chọn vì tiết kiệm không gian và diện tích hơn mui cứng, qua đó cho phép tối ưu hơn thể tích khoang hành lý vốn đã khá ít ỏi phía sau (255 lít).

Để giúp chủ xe có thể thoải mái trải nghiệm khí trời khi hạ mui, Ferrari Roma Spider trang bị hệ thống chắn gió đặc biệt tích hợp vào lưng ghế sau có khả năng bung ra theo điều chỉnh của người dùng.

Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 2.

Phần còn lại của Ferrari Roma Spider bám sát bản coupe, đồng nghĩa với bộ khung tổng thể mượt mà và mềm mại cùng dàn trang bị như đèn pha LED, lưới tản nhiệt đồng màu thân, tay nắm cửa ẩn, đèn hậu tối giản, bộ khuếch tán gió và ống xả dạng tứ.

Cabin Ferrari Roma Spider ôm lấy khu vực ghế lái với bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp màn trung tâm dạng dọc 8,4 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây. Người dùng có thể bổ sung thêm tùy chọn màn thứ 3 bên ghế hành khách để hiển thị bản đồ định vị, thông số vận hành và điều hòa/giải trí.

Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 3.

Một thay đổi xuất hiện tại đây so với bản coupe là vô lăng mới với đèn nền đỏ phía sau cùng hệ thống phím cảm ứng dễ sử dụng hơn. Ghế lái chỉnh 18 hướng vẫn có hệ thống sưởi cổ người dùng cao cấp.

Ở mảng truyền động, Ferrari Roma Spider trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép 621 mã lực, 760Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp, qua đó cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Giá bán chi tiết của Ferrari Roma Spider chưa được công bố. Bản coupe có mức khởi điểm tham khảo từ 247.310 USD nên có lẽ bản mui trần sẽ yêu cầu người dùng chi ra khoảng 280.000 USD.

Phiên bản mui trần Ferrari Roma Spider ra mắt

Một số hình ảnh khác của Ferrari Roma Spider:

Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 4.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 5.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 6.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 7.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 8.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 9.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 10.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 11.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 12.
Ferrari Roma mui trần ra mắt: Hưởng trời xanh, ngắm sao sau 13,5 giây ngay ở vận tốc 60km/h - Ảnh 13.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm