Doanh nghiệp

Fami là sữa đậu nành "được mua nhiều nhất tại Việt Nam"

Ngoài Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu", trước đó GlobalData đã chứng nhận Vinasoy nằm trong Top 5 công ty sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liên tiếp. Còn theo nghiên cứu của Nielsen, Vinasoy và Fami lần lượt là nhà sản xuất và nhãn hiệu dẫn đầu về thị phần và giá trị sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền tại Việt Nam gần 10 năm liền. Vinasoy và Fami cũng là nhà sản xuất và thương hiệu sữa thực vật có lượng tiêu thụ cao nhất trong 3 năm liên tiếp (2019-2021, theo Kantar).

Không dừng lại ở thị trường trong nước, thương hiệu Fami đang từng bước chinh phục các thị trường đứng đầu về sản lượng tiêu thụ sữa đậu nành như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả thị trường lớn như Mỹ. Với lượng tiêu thụ hơn 1,5 tỉ hộp sữa mỗi năm, Fami đã khắc dấu ấn trong lòng người tiêu dùng nhờ hương vị thơm ngon, thành phần giàu dinh dưỡng.

Sản phẩm Fami được nhiều gia đình yêu thích. Ảnh: Vinasoy

Sản phẩm Fami được nhiều gia đình yêu thích. Ảnh: Vinasoy

Vinasoy đang có nhiều dư địa phát triển khi quy mô thị trường đồ uống nguồn gốc thực vật toàn cầu được định giá gần 21,52 tỉ USD trong năm 2024 với tỉ lệ tăng trưởng với tốc độ kép (CAGR) đạt 10,18% mỗi năm từ 2020 - 2024 (theo Tomorrow’s World Today). Đây là xu hướng ứng biến theo những nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tư duy phát triển bền vững cũng như những ảnh hưởng của giá thực phẩm trong đời sống hàng ngày.

"Với nền tảng khoa học công nghệ và nguồn nhân lực tâm huyết được gầy dựng và tích lũy trong 25 năm qua, Vinasoy tiếp tục cập nhật xu hướng tiêu dùng mới, nghiên cứu và phát triển thêm sản phẩm dinh dưỡng thực vật tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường", đại diện Vinasoy khẳng định.

Mới đây nhất, sản phẩm sữa chua uống Veyo 100% từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam của Vinasoy đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực bởi đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng xanh, thỏa lối sống cân bằng, lành mạnh. Sữa chua uống Veyo được lên men từ sữa 5 loại hạt là macca, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó và đậu nành kết hợp cùng ba hương vị trái cây gồm dâu Nhật, đào Nhật và cam Yuzu; các nguyên liệu được chọn lọc khắt khe tuân thủ nguyên tắc không sử dụng cây trồng biến đổi gen.

Vinasoy vừa tung ra thị trường sữa chua uống Veyo được làm từ thực vật. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Vinasoy vừa tung ra thị trường sữa chua uống Veyo được làm từ thực vật. Ảnh: Vinasoy

Cùng chuyên mục

Đọc thêm