Công nghệ

Elon Musk xây nhà cho nhân viên

Theo Austin Business Journal, dự án này có tên Project Amazing. Khu đất thuộc Hạt Bastrop, gần trụ sở Boring Company - công ty xây dựng do Elon Musk sáng lập, sẽ là nơi đặt những ngôi nhà đầu tiên cho nhân viên.

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tháng trước, Mel Hamner, ủy viên quận Bastrop, cho biết công ty Lennar, có trụ sở tại Florida, đang hợp tác với Boring Company để xây 110 ngôi nhà đầu tiên. Phân khu này sẽ có các đường mang tên như đại lộ Boring, giao lộ Cutterhead, đường Waterjet và Porpoise Place. "Đang có một cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả tiền nhà trong khu vực", Hamner nói với The Real Deal đầu tháng. "Đó là một phần lý do Boring Company xây nhà cho công nhân gần trụ sở".

Trong khi đó, hồ sơ công khai cho thấy khu đất thuộc sở hữu của Gappes Bass LLC, công ty có liên kết với Boring Company. Elon Musk và Boring Company chưa đưa ra bình luận.

Matt Holm, đại diện một công ty bất động sản ở Austin, cho rằng việc Musk xây nhà cho nhân viên là đáng khích lệ, nhưng số lượng nhà sẽ cần nhiều hơn thế. Cuối năm 2021, Musk cho biết Austin là nơi đặt nhà máy của Tesla với quy mô có thể mở rộng đến 20.000 công nhân. SpaceX cũng dự kiến xây một nhà máy trong khu vực.

Trong khi đó, Musk hiện không có nhà. Ông từng có nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD. Tuy nhiên, từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2021, ông đã bán toàn bộ 7 căn nhà ở California với giá khoảng 128 triệu USD.

Từ giữa 2021, Musk ở trong căn nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD. Ngôi nhà có tên Boxabl Casita, làm bằng các tấm bê tông và thép siêu bền, được thiết kế để lắp nhanh, có thể xếp lại và vận chuyển đi nơi khác dễ dàng. Nhà có trọng lượng khoảng 5 tấn, có thể kéo đi bằng xe Model X.

Đến tháng 8/2022, trong podcast The Full Send, ông nói đang sống trong ngôi nhà "rất nhỏ" giá 45.000 USD. Tuy nhiên, đây là nhà thuê, không phải do ông mua.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm