Công nghệ

Elon Musk than bị "bóp" tương tác

"Việc tương tác với hầu hết tài khoản Twitter dường như thấp hơn nhiều trong những ngày, những tuần gần đây. Có đúng không?", Musk tweet cuối ngày 30/7.

Câu hỏi của Musk được đặt ra sau khi đội ngũ luật sư của ông gửi đơn phản đối Twitter lên tòa án Delaware hôm 29/7. Đây là nơi nền tảng này đã đệ đơn kiện tỷ phú Mỹ vì "lật kèo" trong thương vụ 44 tỷ USD.

Elon Musk than ít tương tác sau khi kiện ngược Twitter

Musk cho rằng tài khoản của ông ít có sự tương tác hơn thời gian gần đây. Ảnh: Cnet

Theo Business Insider, Musk có thể đang nghi ngờ mạng xã hội "bóp" tương tác của ông. Tài khoản của Musk hiện có hơn 102 triệu người theo dõi, trong đó có hơn một phần ba là từ sau khi ông thông báo mua lại nền tảng này hồi tháng 4.

Musk tuyên bố sẽ mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào ngày 25/4. Tuy nhiên, chỉ ba tháng sau, ông hủy thương vụ với lý do lượng tài khoản bot trên nền tảng khá lớn. Theo ông, số tài khoản này có thể chiếm tới 20%, nhưng Twitter khẳng định con số dưới 5%.

Twitter sau đó đệ đơn kiện, cáo buộc Elon Musk hành động "thiếu thiện chí mỗi ngày" trong tiến trình đàm phán và khiến họ thiệt hại ngày càng lớn. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 17/10 và dự kiến kéo dài 5 ngày.

Trong báo cáo quý II/2022, Twitter đạt doanh thu 1,18 tỷ USD, thấp hơn ước tính trước đó là 1,32 tỷ USD. Mạng xã hội cho biết đã mất khoảng 33 triệu USD chỉ riêng cho các chi phí liên quan đến vụ sáp nhập.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm