Công nghệ

Chế độ ẩn dữ liệu khi sửa điện thoại Samsung

Nhiều người cảm thấy e ngại nếu phải để lại điện thoại của mình tại cửa hàng khi máy gặp trục trặc. Họ có thể chọn xóa dữ liệu, nhưng sau đó sẽ phải trải qua quá trình khôi phục và cài đặt phức tạp.

Theo Sammobile, Samsung đã bổ sung một giải pháp cho vấn đề này thông qua tính năng có tên Repair Mode (Chế độ sửa chữa). Tính năng này hiện chỉ được trang bị trên Galaxy S21 tại thị trường Hàn Quốc nhưng sẽ được mở rộng ra các dòng sản phẩm và thị trường khác trong thời gian tới.

Galaxy S21 là dòng sản phẩm đầu tiên được Samsung trang bị tính năng mới. Ảnh :Lưu Quý

Galaxy S21 là dòng sản phẩm đầu tiên được Samsung trang bị tính năng mới. Ảnh :Lưu Quý

Repair Mode nằm ở mục Pin và chăm sóc thiết bị trong phần Cài đặt của máy. Khi được kích hoạt, chế độ ẩn tất cả dữ liệu cá nhân, bao gồm ảnh, tin nhắn, tài khoản và thậm chí cả các ứng dụng. Chỉ những ứng dụng được cài đặt mặc định mới hoạt động.

Sau khi sửa chữa xong, người dùng chỉ cần tắt chế độ này bằng vân tay hoặc mật khẩu. Máy sẽ khởi động lại và khôi phục trạng thái như trước khi đem máy đi sửa. Ngoài ra, người dùng có thêm tùy chọn tạo nhật ký ghi lại các sự cố gần đây và các ứng dụng nào đang được sử dụng khi sự cố xảy ra, giúp dễ tìm ra nguyên nhân khi sửa hơn.

Samsung cho biết công ty hy vọng Repair Mode sẽ hạn chế tình trạng lộ thông tin cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên, hãng chưa thông báo khi nào sẽ triển khai tính năng bảo mật mới này đến các khu vực khác hay các dòng smartphone nào sẽ được hỗ trợ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm