Công nghệ

Elon Musk nhờ Jack Dorsey chống lại Twitter

Phiên xử vụ kiện trị giá 44 tỷ USD giữa Elon Musk Twitter đã được ấn định ngày 17/10 tại tòa án Delaware. Hai bên đã gửi hàng loạt đơn yêu cầu các nhân vật nổi tiếng và công ty công nghệ đến tòa để chất vấn những vấn đề liên quan. Trong đó, CEO Tesla và đội ngũ pháp lý của ông đã kêu gọi cựu CEO Twitter Jack Dorsey tham gia.

Elon Musk (trái) và Jack Dorsey (phải). Ảnh: NYPost

Elon Musk (trái) và Jack Dorsey. Ảnh: NYPost

Dorsey là nhà đồng sáng lập Twitter nhưng cũng là bạn lâu năm của Musk. Ông từ chức Giám đốc điều hành nền tảng này vào tháng 11 năm ngoái và đang điều hành startup Square và Block. Ông cũng ủng hộ Musk mua Twitter.

Theo nội dung trát hầu tòa đã được thông qua, Dorsey được yêu cầu cung cấp thông tin và tài liệu liên quan đến các tác động của tài khoản bot tới hoạt động kinh doanh của Twitter. The Verge đánh giá Dorsey sẽ khó có thể đưa ra những con số hoặc thông tin Musk mong muốn. Tuy nhiên, với tiềm lực của đội ngũ pháp lý, CEO Tesla vẫn không từ bỏ lập luận của ông về lượng tài khoản ảo trên mạng xã hội này.

Trong khi đó, SCMP nhận định việc Musk yêu cầu Dorsey ra tòa chống lại công ty cũ là một bước tiến thú vị trong vụ kiện nếu xem xét về lịch sử tình bạn của họ. Cựu CEO Twitter là một trong những người bạn thân hiếm hoi của Musk trong giới công nghệ.

Dorsey thường ca ngợi Musk, còn tỷ phú gốc Nam Phi cũng không ngại nhận lời mời của bạn thân đến Twitter nói chuyện với các nhân viên của công ty vào năm 2020 khi Dorsey còn tại vị. Khi đó, ông cũng phàn nàn về vấn đề bot, tài khoản ảo của Twitter.

Gần đây, cả hai cùng ủng hộ việc kiểm duyệt nội dung để Twitter minh bạch hơn. Hồi tháng 4, Dorsey viết trên tài khoản cá nhân rằng "Musk là lựa chọn duy nhất có thể dẫn dắt Twitter trong tương lai".

Tuy nhiên, cũng không ít lần hai tỷ phú có ý kiến trái chiều về cách mạng xã hội vận hành. Dưới thời Dorsey, Twitter đã cấm vĩnh viễn cựu tổng thống Donald Trump. Musk lên tiếng phản đối và tuyên bố sẽ đưa Trump trở lại nếu ông mua Twitter. Do đó, việc Musk yêu cầu Dorsey ra tòa làm chứng sẽ là ẩn số thú vị của vụ kiện. Nhiều chuyên gia dự báo rất có thể cựu CEO sẽ đứng về phía bạn thân, nhưng những nội dung ông cung cấp sẽ không đủ mạnh để bảo vệ lập luận của Musk.

Theo The Verge, ngoài Jack Dorsey, tòa án cũng cho đội ngũ pháp lý của Musk tiếp cận thông tin từ cựu giám đốc sản phẩm Twitter Kayvon Beykpour. Trong khi đó, Twitter cũng đang lôi kéo một số đồng sáng lập PayPal ra tòa chống lại Musk.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm