Công nghệ

Elon Musk không cho con làm người kế nhiệm

"Tôi chắc chắn không thuộc trường phái trao cho con mình cổ phần có quyền biểu quyết trong công ty, ngay cả khi chúng có hứng thú, khuynh hướng hay khả năng quản lý doanh nghiệp", Musk nói với WSJ ngày 23/5. "Tôi nghĩ đó là một sai lầm".

Elon Musk và con trai út X AE A-XII. Ảnh: Reuters

Elon Musk và con trai út X AE A-XII. Ảnh: Reuters

Theo ông, chuyện kế vị là "một trong những vấn đề khó khăn muôn thuở, là căn bệnh của các quốc gia, các vị vua, thủ tướng, tổng thống và CEO kể từ buổi bình minh của lịch sử". Còn ông đã tìm được những cái tên tiềm năng để lãnh đạo các công ty đang điều hành.

"Tôi đã xác định những cá nhân cụ thể và đã nói điều đó với hội đồng quản trị", ông cho biết. "Nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra với tôi, việc tiếp quản sẽ được tiến hành. Trong mọi trường hợp, hội đồng quản trị đều biết đề xuất của tôi là ai".

Musk hiện là CEO của Tesla và là nhà sáng lập SpaceX, Boring Company và Neuralink. Riêng với Twitter, ông đã giao vị trí CEO cho bà Linda Yaccarino và chuyển sang vai trò giám đốc công nghệ.

Musk có 8 người con. Ngoài cậu bé Nevada mất năm 2002, ông và vợ đầu - bà Justin có thêm 5 người con, gồm cặp song sinh Griffin và Xavier năm 2004, và sinh ba Kai, Saxon và Damian năm 2006. Cặp đôi ly dị năm 2008. Ông kết hôn hai lần với nữ diễn viên Talulah Riley vào năm 2010 và 2013, nhưng cuối cùng chia tay và không có con chung. Năm 2018, tỷ phú công nghệ và ca sĩ Grimes công khai mối quan hệ, có với nhau cậu con trai X AE A-XII (2020) và con gái Exa Dark Sideræl (2022).

Ngoài ra, theo tài liệu tòa án do Business Insider thu thập được, Elon Musk và Shivon Zilis, giám đốc tại Neuralink, được cho là đã chào đón một cặp song sinh vào tháng 12/2021 thông qua hình thức đẻ thuê. Tuy nhiên, thông tin này chưa được tỷ phú Mỹ xác nhận và nếu đúng, ông có tổng cộng 10 người con.

Năm ngoái, người con chuyển giới Xavier Alexander Musk đã nộp đơn xin đổi tên vì không muốn "có quan hệ họ hàng với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

Gần đây, tỷ phú Mỹ hay xuất hiện bên con trai X AE A-XII. Ông thường dẫn cậu bé ba tuổi này đến trụ sở Twitter cũng như tham gia sự kiện truyền thông.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm