Công nghệ

Elon Musk khoe ảnh hiếm của bản thân cách đây 30 năm

"30 năm trước", Musk viết trên X hôm 28/6, kèm ảnh chụp ngày 31/7/1994. Trong ảnh, ông đứng gần bờ biển với quốc kỳ Mỹ tung bay phía sau. Bài đăng thu hút gần 77 triệu lượt xem, 30.000 bình luận và hơn 45.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài giờ xuất hiện.

Elon Musk trong ảnh chụp hồi năm 1994. Ảnh: X/elonmusk

Elon Musk trong ảnh chụp năm 1994. Ảnh: X/elonmusk

Bà Maye, mẹ của Elon Musk, cũng đăng bài chúc mừng sinh nhật tỷ phú Mỹ cùng lời chúc ông lúc nào cũng cười tươi như hồi 4 tuổi.

Elon Musk sinh ngày 28/6/1971 tại Pretoria, Nam Phi. Ngay từ nhỏ, ông đã thể hiện tài năng kinh doanh khi cùng em trai bán chocolate tự làm, đồng thời lập trình game máy tính đầu tiên của bản thân khi mới 12 tuổi.

Musk từng nhiều lần công khai đề cập những thách thức thời trẻ, như cha mẹ bỏ nhau, bị bắt nạt tại trường học và chật vật học hỏi những quy tắc xã hội.

Elon Musk trong ngày sinh nhật 4 tuổi. Ảnh: X/mayemusk

Elon Musk trong ngày sinh nhật 4 tuổi. Ảnh: X/mayemusk

Ông rời Nam Phi tới học tại Canada và Mỹ, gia nhập Đại học Pennsylvania danh giá để theo học ngành kinh tế và vật lý. Trong sự nghiệp của mình, ông đã đồng sáng lập 6 công ty trong mảng công nghệ, trong đó có công ty chip não Neuralink, công ty tên lửa vũ trụ SpaceX và doanh nghiệp đầu tư sáng tạo Boring Company.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm