Công nghệ

Elon Musk: "Giành giật nhân tài AI là cuộc chiến điên rồ"

Ngày 4/4, The Information đưa tin nhà nghiên cứu về máy học Ethan Knight đã rời Tesla để chuyển sang xAI, công ty do Elon Musk thành lập vào tháng 7 năm ngoái.

Musk sau đó giải thích trên mạng xã hội X về hành động của mình: "Ethan định gia nhập OpenAI, có nghĩa nếu không đến xAI, ông ấy cũng sẽ sang bên họ. Họ đang ráo riết tuyển dụng kỹ sư Tesla với mức lương thưởng khổng lồ. Không may họ đã thành công trong một số trường hợp".

Do đó, Tesla phải tăng các gói phúc lợi cho các kỹ sư phụ trách về AI nhằm ngăn OpenAI chiêu mộ kỹ sư của công ty.

Elon Musk CEO Tesla và xAI. Ảnh: AP

Elon Musk, CEO Tesla và xAI, tại một sự kiện ở London tháng 11/2023. Ảnh: AP

Cuộc chiến nhân tài AI đang nóng lên khi các công ty công nghệ chạy đua để trở thành người thống trị trong lĩnh vực. Bên cạnh việc đưa ra mức lương hấp dẫn, một số nhà lãnh đạo Big Tech còn trực tiếp đứng ra tuyển dụng.

CEO Meta Mark Zuckerberg được cho là đã soạn email mời từng nhà nghiên cứu AI của Google DeepMind, bày tỏ mong muốn họ sẽ gia nhập công ty. Trong khi đó, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin gọi điện trực tiếp cho nhân viên đang cân nhắc rời đi để gia nhập OpenAI, thuyết phục họ ở lại với vị trí và mức thu nhập mới.

Cuối tháng 3, Microsoft khiến giới công nghệ bất ngờ khi tuyên bố tuyển dụng hầu hết trong số 70 nhân viên của Inflection AI, gồm cả hai nhà đồng sáng lập Mustafa Suleyman và Karen Simonyan.

Những diễn biến của thị trường khiến Elon Musk nhận định: "Cuộc tranh giành nhân tài AI là cuộc chiến nhân tài điên rồ nhất tôi từng chứng kiến".

Đại diện OpenAI chưa bình luận về phát biểu của Musk.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm