Công nghệ

Elon Musk: Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store

"Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store, nhưng không cho chúng tôi biết lý do tại sao", tỷ phú Mỹ đăng trên mạng xã hội ngày 28/11.

Trong loạt tweet sau đó, ông xác nhận Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. "Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ?", Musk đặt câu hỏi. "Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy CEO Apple Tim Cook?".

Musk sau đó chỉ trích Apple "tích cực tham gia kiểm duyệt" trên App Store, cùng khoản phí hoa hồng 30% mà nhà phát triển ứng dụng phải trả để được xuất hiện trong cửa hàng ứng dụng của Apple. Tuy nhiên, một số tweet sau đó bị xóa.

Biểu cảm của Musk khi nhìn vào smartphone tại một sự kiện ở Cape Canaveral, Florida năm 2020. Ảnh: Reuters

Biểu cảm của Musk khi nhìn vào smartphone tại một sự kiện ở Cape Canaveral, Florida năm 2020. Ảnh: Reuters

Theo CNN, nếu bị xóa khỏi App Store hay Google Play, Twitter sẽ gặp bất lợi cho hoạt động kinh doanh của mạng xã hội, đặc biệt là số lượng người dùng có thể giảm đáng kể. Hiện nền tảng đang chật vật khi nhiều nhà quảng cáo lớn rời đi sau khi Elon Musk tiếp quản, trong khi việc triển khai dịch vụ tích xanh 8 USD cũng không được suôn sẻ.

Trước đó, Musk để ngỏ khả năng tạo smartphone mới. Ngày 25/11, khi được hỏi liệu ông có tự tạo điện thoại nếu Twitter bị xóa khỏi kho ứng dụng của Apple và Google, Musk đáp: "Tôi hy vọng mọi thứ không đến mức như thế. Nhưng, vâng, nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế".

Apple chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, công ty từng tuyên bố "sẵn sàng xóa những ứng dụng khỏi cửa hàng nếu lo ngại về khả năng kiểm duyệt nội dung có hại, hoặc nếu chúng tác động đến khoản phí Apple áp dụng đối với mua hàng trong ứng dụng".

Thực tế, hồi tháng 1/2021, Apple từng xóa Parler, ứng dụng phổ biến với những người bảo thủ sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol năm ngoái. Tháng 4 cùng năm, ứng dụng trở lại App Store sau khi cập nhật biện pháp kiểm duyệt nội dung mới.

Trong phỏng vấn với CBS đầu tháng này, CEO Apple Tim Cook cũng nhận được câu hỏi về khả năng loại bỏ Twitter khỏi App Store. "Twitter nói sẽ có những sự điều tiết và vì vậy, tôi tin họ sẽ làm điều đó", Cook nói. "Tôi không nghĩ ai đó thực sự muốn ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng của họ".

(theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm