Sức khỏe

Dược chất quý Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo CordySen có công dụng gì?

Đông trùng hạ thảo Cordysen do Sen Healthcare nuôi trồng

Đông trùng hạ thảo Cordysen do Sen Healthcare nuôi trồng

Vậy dược chất Cordycepin là gì? Công dụng cụ thể chúng mang lại cho sức khỏe?

Theo những nghiên cứu hiện đại, Đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng dồi dào các thành phần hoạt tính sinh học như protein, chất béo, axit amin thiết yếu, flavonoid, khoáng chất và vitamin.

Đặc biệt, trong Đông trùng hạ thảo còn có nhiều dược chất quý, trong đó phải nhắc đến đầu tiên là Cordycepin.

Cordycepin là hoạt chất tạo nên giá trị của Đông trùng hạ thảo với các công dụng về dinh dưỡng và trị liệu như hỗ trợ ngăn ngừa tiểu đường, hỗ trợ cải thiện lipid máu, ngừa nấm, ngừa viêm, hỗ trợ điều hòa miễn dịch, hỗ trợ chống oxy hóa, chống lão hóa,... và đặc biệt là công dụng hỗ trợ phòng chống và ức chế tế bào ung thư.

Trong bài nghiên cứu khoa học năm 2022 của TS.BS Trương Hồng Sơn - viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam và các cộng sự nêu rõ hoạt chất Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo là hoạt chất nổi bật nhất với rất nhiều công dụng, được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa học.

Theo ông, một sản phẩm chất lượng phải đảm bảo tiêu chí có hàm lượng Cordycepin cao, đây chính là dược chất quan trọng nhất, quyết định nên giá trị, công dụng của Đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo CordySen đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này.

Đại diện Công ty cổ phần Sen Healthcare cho biết Đông trùng hạ thảo CordySen sau khi sơ chế sẽ được đưa vào các máy sấy thăng hoa. Tại nông trại có 7 máy sấy thăng hoa với công suất 48 tiếng sẽ cho ra một mẻ sản phẩm. 

Sau khi sấy thăng hoa Đông trùng hạ thảo chỉ còn độ ẩm khoảng 2 - 4%, đảm bảo giữ lại lượng dược chất cao nhất so với các phương pháp sây khô hoặc sấy lạnh, giúp cho sản phẩm sau khi tách ẩm vẫn giữ nguyên được hình dạng, màu sắc, mùi vị, dưỡng chất.

Sen Healthcare áp dụng sản xuất theo dây chuyền hiện đại và chuẩn hóa sản phẩm Đông trùng hạ thảo CordySen, giúp sản phẩm đến tay người tiêu dùng có thể đảm bảo lưu giữ được tối ưu các hoạt chất đặc biệt với thành phần chính là Cordyceps militaris nguồn gốc từ Nhật Bản, có hàm lượng Cordycepin > 10mg/g, Andenosine > 3 mg/g cao hơn các sản phẩm trên thị trường.

Việc kiểm soát hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo Cordysen vô cùng chặt chẽ, sản phẩm được đánh giá tiêu chuẩn theo từng lô sản xuất trước khi mang đến tay người tiêu dùng. 

Sản phẩm đạt chứng nhận quốc tế FDA được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi Viện Y học ứng dụng Việt Nam.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng đặc biệt với sức khỏe

Đông trùng hạ thảo có tác dụng đặc biệt với sức khỏe

Khi trải qua quy trình nuôi trồng đạt chuẩn, Đông trùng hạ thảo sẽ mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể. 

Với Đông trùng hạ thảo CordySen, sau quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm cho thấy chứa nhiều thành phần dược chất quý cùng với 17 loại acid amin, các vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bổ sung chất ô xy hóa cho cơ thể, hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng phổi.

Ngoài ra, hàm lượng Cordycepin và Adenosine trong Đông trùng hạ thảo CordySen có khả năng bồi bổ, chống suy nhược và giúp có một giấc ngủ sâu hơn, cải thiện trí nhớ, tăng cường tư duy, và giảm các vấn đề liên quan đến mắt.

Trong bối cảnh vẫn còn nhiều người ảnh hưởng bởi di chứng hậu COVID-19, dùng Đông trùng hạ thảo cũng là giải pháp bồi bổ, hồi phục và cải thiện sức khỏe. Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo đã được FDA Mỹ chấp thuận để sản xuất thuốc điều trị COVID-19.

Đặc biệt, Cordycepin có màu vàng nhạt, có khả năng phòng chống và ức chế tế bào ung thư, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng mệt mỏi stress.

Kết quả bài nghiên cứu của TS.BS Trương Hồng Sơn cùng các cộng sự đã công bố: Cordycepin gây ra hiện tượng tự thực bào để kích hoạt quá trình của tế bào, ức chế sự di căn của khối u và điều chỉnh hệ thống miễn dịch. 

Việc điều trị các tế bào ung thư khác nhau bằng Cordycepin có hiệu quả bằng cách gây chết tế bào ung thư và làm chậm các đặc tính ung thư của chúng.

Bên cạnh đó, Cordycepin còn cho thấy khả năng giúp chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh, bảo vệ tim mạch, trị hen suyễn, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, chống loãng xương, chống trầm cảm, xơ mô kẽ thận, bảo vệ da và kháng vi rút…

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Cordysen của Sen Healthcare

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Cordysen của Sen Healthcare

Khảo sát những người bệnh từng sử dụng Đông trùng hạ thảo CordySen, TS.BS Trương Hồng Sơn cho hay đa phần đều phản hồi có những biến chuyển tốt về sức khỏe, có thể cảm nhận sau hai tuần sử dụng như ngủ ngon giấc hơn, cơ thể đỡ mệt mỏi và có thể làm việc tốt hơn ở cường độ cao, ít khi cảm thấy bị đói, giảm tiểu đêm…

Đông trùng hạ thảo CordySen phù hợp với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, người có sức khỏe kém, gầy yếu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể cần tăng cường sức khỏe…

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận và nghiên cứu khoa học, minh bạch về thông tin và nguồn gốc sản xuất.

Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm hoặc có nhu cầu dùng thử vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Sen Healthcare - Thành viên Tập đoàn Sen Group

- Hotline: 0782 92 94 96

- Website: www.senhealthcare.vn

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm