Phong cách sống

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi

1. Các món đồ trang trí theo phong cách khác nhau

Chúng ta đang sống trong thời đại mà có rất nhiều đồ trang trí nhà cửa. Việc muốn có một món đồ đã trở nên rất đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện.

Chính vì có rất nhiều thứ khiến cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên "nặng nề", đặc biệt là một số yếu tố phổ biến, chẳng hạn như những món đồ trang trí theo phong cách ins đang thịnh hành gần đây.

Nhìn thì rất đẹp nhưng lại không "bền bỉ". Sau một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy vô vị và tiếc nuối khi vứt đi.

Dưới đây là một vài ví dụ đơn giản:

Đèn ngôi sao

Chiếc đèn ngôi sao này gần như đã trở thành một thứ không thể thiếu đối với phong cách Instagram. Tuy nhiên, chiếc đèn ngôi sao này chỉ đẹp khi chụp ảnh và không có tính thực tế chút nào khi không bật đèn lên, trông sẽ xấu xí. bất kỳ cảm giác đẹp nào, và nó sẽ gây bất tiện về mặt thị giác. Nó sẽ khiến không gian trở nên rất bừa bộn, và một không gian bừa bộn sẽ chỉ khiến bạn ngày càng xa rời cuộc sống tối giản.

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 1.

Ghế trong suốt

Chiếc ghế trong suốt là đại diện cho phong cách Instagram. Tôi tin rằng nhiều người đã mua nó và hối hận sau khi mang về nhà.

Trước hết, loại ghế đẩu trong suốt này chỉ dùng để tiếp đãi khách khi có khách đến, bình thường không được sử dụng. Tuy nhiên, nó không thể xếp chồng lên nhau và chiếm nhiều diện tích trong nhà.

Đồng thời, loại ghế này rất dễ bị bẩn, thậm chí sẽ có một vài vết xước rất rõ ràng, có nghĩa là khi chụp ảnh trông sẽ đẹp hơn nhưng ngoài đời thì nó vô dụng như một chiếc ghế đẩu dự phòng.

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 2.

Tổng hợp các ví dụ trên, chúng ta có thể thấy một số điều trong phong cách Instagram tuy trông rất đẹp khi chụp ảnh nhưng nó cũng khiến không gian ở nhà trông rất bừa bộn. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tối giản thì không nên mua những thứ như vậy về nhà.

2. Chai các loại

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 3.

Một người đề cập rằng việc sử dụng các chai riêng biệt để thống nhất màu sắc của các nhu yếu phẩm hàng ngày đầy màu sắc ban đầu là một điều thú vị, thế nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì nó không còn thú vị nữa.

Bởi thực sự có rất nhiều nhược điểm khi sử dụng bình riêng biệt như:

- Làm tăng khối lượng công việc và tiêu tốn nhiều nước cũng như thời gian vệ sinh hơn mỗi khi thay thế.

- Mệt mỏi về mặt thẩm mỹ, sử dụng cùng một chai trong thời gian dài sẽ không mang lại khoái cảm lâu dài.

- Cần mua thêm các công cụ khi sử dụng chai thay thế, để tránh rò rỉ, chẳng hạn như phễu.

Vì vậy, cá nhân tôi khuyên bạn không phải là không thể mua chai mà là bạn cần sắp xếp hợp lý và mua sắm cẩn thận, đồng thời, bạn nên chọn đồ dùng vệ sinh có túi có thể lắp được đầu vòi để sử dụng mà không cần đổ chất lỏng ra.

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 4.

3. Bộ đồ ăn kiểu dáng lạ

Ai yêu cuộc sống đều thích sưu tầm các loại cốc, đĩa đẹp. Thực tế, tôi nghĩ những bộ đồ ăn xinh xắn này là thứ cần phải chia tay nhất.

Mặc dù những bộ đồ ăn có hình dáng lạ và đẹp mắt này rất bắt mắt nhưng khi sử dụng thực tế, bạn sẽ thấy cơ hội sử dụng chúng thực sự rất nhỏ. Chúng gần như chỉ là một loại vật trang trí, không chỉ chiếm diện tích mà còn chiếm nhiều không gian. cũng lãng phí thời gian và năng lượng để làm sạch.

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 5.

Vì vậy, tôi nghĩ nếu muốn sống tối giản thì không được chuyển những thứ như vậy về nhà. Điều này sẽ chỉ khiến bạn ngày càng xa rời cuộc sống tối giản.

4. Gối các loại

Sau khi có ngôi nhà mới, bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích và mắc một số sai lầm chi tiêu bốc đồng.

Ví dụ, gối dựa là thứ mà nhiều người mới tập trang trí thích mua, vì cảm giác như một chiếc ghế sofa đầy gối sẽ là một thứ rất vui vẻ và ấm áp.

Tôi đếm được hơn 20 chiếc gối nằm rải rác ở các không gian khác nhau trong nhà trước khi rời đi.

Đừng mang 4 món đồ này về nhà nữa, nó sẽ càng khiến bạn xa rời "cuộc sống tối giản" mà thôi- Ảnh 6.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy những chiếc gối này gần như chiếm không gian vốn dĩ thuộc về "người ta", khiến cho ghế sofa trở nên chật chội, gây vướng víu mỗi khi bạn vệ sinh.

Theo thời gian, bạn sẽ cất hết những chiếc gối cản trở này vào tủ, chiếm không gian lưu trữ "khủng" trong nhà.

Ngược lại, nó khiến cuộc sống trở nên cồng kềnh hơn nên tôi khuyên rằng để sống tối giản, bạn không nên mua quá nhiều gối ở nhà.

Đối với ghế sofa ba chỗ, chỉ nên giữ 2 chiếc gối, điều này sẽ giúp không gian trông tươi mới và thiết thực hơn, đồng thời bạn cũng có thể học được "định luật về số lượng không đổi" đã nói ở trên, nếumua thêm những chiếc gối mà bạn thích thì hãy bỏ đi những chiếc gối cũ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm