Bất động sản

Dự án ở Tây Sài Gòn hướng đến nhu cầu sống xanh

Sau hơn 15 năm sống và làm việc tại TP HCM, anh Nguyễn Xuân Duy (39 tuổi) chưa từng nghĩ đến việc sẽ chuyển chỗ ở. Nhưng kể từ sau khi dịch Covid-19 xuất hiện hồi cuối năm 2019, quan điểm này của anh đã có sự thay đổi lớn. Anh cho biết mong muốn tìm một nơi ở mới để gia đình, con cái được sống trong không gian xanh, tận hưởng các tiện ích hiện đại, thoát ra khỏi nhịp sống gấp gáp của thành phố nhưng vẫn thuận tiện trong việc đi lại, kết nối với trung tâm.

"Tôi quan tâm nhiều hơn đến các dự án sở hữu lợi thế về cơ sở hạ tầng, tiện ích, khả năng tăng giá... để thỏa mãn các tiêu chí trên, đặc biệt là sớm hiện hữu để an cư", anh bày tỏ.

Cũng giống như anh Duy, trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều người Việt có xu hướng tìm nơi an cư giữa không gian sống trong lành, nhiều mảng xanh vì lợi ích sức khỏe.

Trong báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản quý I/2022 của website Batdongsan, khảo sát trên 1.000 người mua nhà Việt Nam, có tới 61% muốn ngôi nhà của mình nằm gần không gian xanh và sân vườn. Báo cáo cũng thống kê các yếu tố quan trọng hàng đầu mà người mua nhà mong muốn là: có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần khu vực nhiều cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Nhiều người trẻ độc thân thích ở gần không gian xanh hơn, trong khi người có con nhỏ lại thích có khu vực dành cho trẻ em hoặc khu học tập hơn.

Bên cạnh đó, khảo sát của JLL Việt Nam vào năm 2021 chỉ ra có đến 65% nhà đầu tư bất động sản đang quan tâm đến các dự án, công trình xanh, hướng đến chăm sóc sức khỏe. Các số liệu thống kê ở trên phần nào thể hiện được nhu cầu sống xanh của cư dân hiện đại luôn hiện hữu, đồng thời cho thấy tiềm năng phát triển của bất động sản thuộc lĩnh vực này.

Bổ sung địa điểm chụp. Ảnh: Phạm Nguyễn

Một góc TP HCM. Ảnh: Phạm Nguyễn

Theo các chuyên gia, Long An đóng vai trò như cửa ngõ giao thương giữa TP HCM và 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, sở hữu lợi thế về thiên nhiên với hệ thống sông, kênh rạch, cây xanh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển bất động sản theo hướng sống xanh, bền vững. Song song với việc khởi động loạt dự án hạ tầng giao thông, nơi đây xuất hiện ngày càng nhiều dự án quy mô của các chủ đầu tư lớn. Phải kể tới dự án Dragon Pearl nối liền trung tâm thị trấn Đức Hòa, giáp ranh với TP HCM, cũng góp phần vào sự sôi động của thị trường bất động sản khu vực.

Dragon Pearl sở hữu lợi thế 4 mặt giáp sông. Phối cảnh: Đức Hòa Đông

Dự án Dragon Pearl sở hữu lợi thế 4 mặt giáp sông. Phối cảnh: Đức Hòa Đông

Nằm liền kề các cụm khu công nghiệp trọng điểm, Dragon Pearl hứa hẹn sẽ đón đầu làn sóng cư dân là các chuyên gia, kỹ sư cao cấp làm việc tại đây, quy tụ thành một cộng đồng cư dân sầm uất nhờ hội tụ nhiều ưu thế về vị trí, không gian sống, tiềm năng sinh lời. Ngoài ra, thông tin huyện Đức Hòa được đề xuất thành lập thành phố trực thuộc tỉnh cũng là một yếu tố kích hoạt cho thị trường bất động sản tại khu vực, thu hút giới đầu tư đến tìm cơ hội để sinh lời bền vững.

Không gian sống hiện đại hòa với hơi thở thiên nhiên an lành tại Dragon Pearl. Phối cảnh: Đức Hòa Đông

Không gian sống hiện đại giữa thiên nhiên trong lành tại Dragon Pearl. Phối cảnh: Đức Hòa Đông

Dragon Pearl có quy mô hơn 48,1 ha, toạ lạc tại vị trí đắc địa và sở hữu địa thế 4 mặt giáp sông cùng 15 tiện ích đa dạng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu mua sắm, giải trí, giáo dục, rèn luyện sức khoẻ... phù hợp với những gia đình yêu thích không gian xanh, thoáng mát và hiện đại. Với định hướng trở thành khu đô thị sinh thái đáng sống phía Tây TP HCM, khu đô thị Dragon Pearl được chủ đầu tư kỳ vọng trở thành dự án tích hợp tạo ra giá trị sinh lời hấp dẫn trong tương lai.

"Dự án cũng đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ về nơi an cư giúp kết nối cuộc sống phố thị hiện đại nhộn nhịp và thiên nhiên an lành ngay ven thành phố", đại diện chủ đầu nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm