Công nghệ

DTS Group đồng tổ chức cuộc thi lập trình blockchain

Cuộc thi mang tên Klaytnovators Hackathon do DTS Group phối hợp cùng Klaytn Foundationvà Hiệp hội Blockchain Việt Nam khởi động trong tháng 7. Klaytnovators Hackathon tập trung vào việc xây dựng kỹ năng và kiến thức về công nghệ Blockchain, Web3. Theo ban tổ chức, cuộc thi sẽ cung cấp cho các bạn trẻ những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lĩnh vực Web3 như Solidity, java script và các khái niệm quan trọng khác như hợp đồng thông minh (smart contract), ứng dụng phi tập trung (decentralized applications), non-fungible tokens (NFT), hay tài chính phi tập trung (decentralized finance),...

Klaytn và DTS Group triển khai cuộc thi cho các lập trình viên tại Việt Nam. Ảnh: DTS Group

Klaytn và DTS Group triển khai cuộc thi cho các lập trình viên tại Việt Nam. Ảnh: DTS Group

Đây là cuộc thi mở, dành cho sinh viên, lập trình viên và tất cả những người đam mê công nghệ, diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ban tổ chức khuyến khích người tham gia phát triển các ứng dụng về blockchain dựa trên web3 gaming, metaverse, real-world assets (RWAs).

Theo ban tổ chức, cuộc thi sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và khởi nghiệp trong ngành công nghệ blockchain, đồng thời tạo điều kiện để các nhà phát triển tìm hiểu, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng tiềm năng. "Chúng tôi kỳ vọng đây không chỉ là một sân chơi để thể hiện tài năng và khả năng sáng tạo, mà còn là cơ hội để kết nối và học hỏi từ những chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực", đại diện DTS Group chia sẻ.

Đại diện Klaytn phát biểu trong sự kiện KlayVie Meetup 2023. Ảnh: Klaytn

Đại diện Klaytn phát biểu trong sự kiện KlayVie Meetup 2023. Ảnh: Klaytn

Để tham gia, các đội thi hoặc cá nhân cần đăng ký trước ngày 8/8. Sau khi đăng ký thành công, người tham gia có ba ngày để lập đội. Mỗi đội thi sẽ có từ 3-5 thành viên tham gia. Các đội có 3 - 6 tuần để đề xuất ý tưởng. Hạn cuối để nộp ý tưởng là vào 11/9. Dựa trên bản đề xuất, ban giám khảo sẽ đánh giá và dự kiến xét chọn tối đa 10 sản phẩm vào vòng chung kết. Danh sách vào chung kết được công bố ngày 16/9. Chung kết sẽ diễn ra sau đó hai ngày.

Trong quá trình lên ý tưởng và xây dựng sản phẩm, các đội thi sẽ có những buổi gặp mặt trực tuyến với ban cố vấn là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực blockchain. Theo ban tổ chức, ban cố vấn đóng vai trò giải đáp thắc mắc và bổ trợ các kỹ năng cần thiết cho các đội thi để xây dựng sản phẩm blockchain và thuyết trình về sản phẩm.

Dự kiến giải thưởng cuộc thi có giá trị 300 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch nhận 120 triệu đồng cùng cơ hội làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn. Đội giải nhì nhận 70 triệu đồng. Hạng ba nhận 25 triệu đồng. Các dự án sau khi chiến thắng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ ban tổ chức để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm