Công nghệ

TV Samsung, LG không còn trợ lý Google tiếng Việt

Cả hai nhà sản xuất Hàn Quốc không thông báo chính thức, nhưng tất cả model mới bán ra năm nay tại thị trường Việt Nam đều không còn lựa chọn tìm kiếm giọng nói qua Google Assistant. Điều khiển từ xa của LG với model 2023 cũng thay nút trợ lý ảo này sang một dịch vụ truyền hình OTT khác.

Google Assistant hoạt động trên một mẫu TV LG 2022. Ảnh: Tuấn Hưng

Google Assistant hoạt động trên một mẫu TV LG 2022. Ảnh: Tuấn Hưng

Đại diện một nhà sản xuất giải thích việc không tiếp tục tích hợp trợ lý ảo của Google "liên quan đến vấn đề bản quyền". Trước đó vào đầu tháng 3, Google cho biết sẽ bắt đầu dừng cập nhật, hỗ trợ trợ lý ảo giọng nói trên màn hình thông minh, TV (không chạy Google TV) của các hãng thứ ba. Những model cũ đã có sẵn vẫn được hỗ trợ duy trì dịch vụ.

Google Assistant bắt đầu tích hợp vào hệ điều hành Tizen OS trên Samsung TV từ 2021 bên cạnh Bixby. LG cũng hỗ trợ trợ lý ảo này trên toàn cầu cùng năm, nhưng phải tới 2022 mới bắt đầu cho sử dụng tại Việt Nam. Trên các model của Sony, Xiaomi, TCL và Casper, Google Assistant hoạt động mặc định khi sử dụng hệ điều hành Android TV hoặc Google TV.

Với dòng TV 2023, LG quay lại dùng trợ lý ảo tiếng Việt có sẵn trên webOS đã được phát triển từ nhiều năm trước. Trong khi đó, Samsung tự phát triển Bixby hỗ trợ tiếng Việt và bắt đầu thử nghiệm từ tháng 3. Cả hai đều nhận tiếng Việt tốt, có thể điều khiển một số lệnh cơ bản nhưng nhược điểm chung là câu trả lời kém tự nhiên, không thể hỏi đáp nhiều thông tin phong phú như Google Assistant.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm