Công nghệ

DTS đồng hành cùng chuyên trang Blockchain của VnExpress

Chuyên trang Blockchain sẽ đóng vai trò cung cấp kiến thức, tin tức cập nhật về các hoạt động liên quan đến blockchain trong và ngoài nước. Các bài viết trên chuyên trang cũng sẽ đi sâu vào phân tích xu hướng, dự báo thị trường, chỉ ra điểm tốt, chưa tốt của những dự án, công nghệ, mang đến những câu chuyện thật về các nhân vật, dự án blockchain thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Với vai trò đơn vị đồng hành cùng chuyên trang, DTS sẽ tìm kiếm các dự án tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Các chuyên gia và tổ chức thuộc Liên minh DTS cũng đóng vai trò trực tiếp xác nhận các dự án để đảm bảo tính minh bạch và độ khả thi. Cùng Vnexpress, DTS sẽ tổ chức các sự kiện liên quan đến blockchain với quy mô quốc gia và quốc tế kết nối các chuyên gia trong ngành để hỗ trợ các doanh nghiệp start-up trong lĩnh vực.

DTS đồng hành cùng chuyên trang Blockchain VnExpress. Ảnh: Pixabay

DTS đồng hành cùng chuyên trang Blockchain VnExpress. Ảnh: Pixabay

Từ những bài viết trên chuyên trang, độc giả, nhà đầu tư có thể tự trang bị cho mình những kiến thức trong lĩnh vực. Những kiến thức này sẽ giúp nhà đầu tư biết cách quan sát, đánh giá, định hướng đúng trước khi quyết định tham gia vào công nghệ này hoặc đầu tư vào một dự án.

Hiện nay, blockchain đang trở thành xu hướng trên toàn cầu. Công nghệ này có thể được áp dụng vào mọi lĩnh vực như bất động sản, y tế, giáo dục, giao thông, quản lý nhà nước... Bên cạnh đó, blockchain còn mở ra xu hướng về những nền kinh tế số dựa trên Metaverse, GameFi, DeFi, NFTs...với số tiền đầu tư đổ vào lến đến hàng chục tỷ USD.

Trong xu thế blockchain trên toàn cầu, Việt Nam được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là một trong những thị trường tiên phong. Theo công bố từ Chainalysis, Việt Nam đang là quốc gia đứng đầu về các chỉ số chấp nhận tiền mã hóa trong năm 2021.Tại tuần lễ Binance Blockchain diễn ra ở Dubai vào tháng 3 vừa qua, theo thống kê, trong số 10 GameFi đạt doanh thu cao nhất hệ sinh thái có hai sản phẩm đến từ nhà phát triển Việt Nam. Việt Nam cũng đứng trong top 10 thị trường của Binance trên nhiều dòng sản phẩm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện nay đa số nhà đầu tư vẫn chưa có nhận thức đầy đủ về blockchain. Thị trường cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Thông qua việc đồng hành cùng chuyên trang Blockchain của VnExpress, DTS kỳ vọng có thể tạo ra hệ sinh thái hỗ trợ kinh nghiệm, kiến thức các doanh nghiệp và start-up trong lĩnh vực này. Đồng thời, đơn vị sẽ giữ vai trò kết nối, kiến tạo các mối quan hệ hợp tác cho các doanh nghiệp và start-up Việt với cộng đồng các nhà đầu tư và phát triển dự án nước ngoài.

Liên minh chuyển đổi số DTS là liên minh những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ số, công nghệ số... hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế số.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm