Công nghệ

DTS đầu tư các dự án tại Australia

Hoạt động được DTS triển khai giữa tháng 12/2022. Các dự án được thẩm định phần lớn đều tập trung vào các lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số, mạng xã hội, xu hướng kiếm tiền cũng như việc ứng dụng các lĩnh vực này vào đời sống. DTS Group đóng vai trò là đại diện cho các vườn ươm cùng nhà đầu tư đánh giá các dự án. Qua hoạt động, DTS mong muốn thúc đẩy cơ hội để các dự án Australia có thể kết nối và được ươm mầm ở DTS Foundation cũng như nhận được sự đầu tư từ Việt Nam.

Đơn vị của Việt Nam cũng ký kết hợp tác với quỹ Cornwalls để thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm DTS tại Australia. Sự hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ kết nối các startup và doanh nhân khởi nghiệp hai nước, giúp chuyển đổi và mở rộng quy mô ra quốc tế. "Chúng tôi mong muốn mang đến nhiều cơ hội cho các startup công nghệ tại Việt Nam và thế giới trên hành trình bứt phá, trở thành "startup kỳ lân" công nghệ. DTS chắc chắn sẽ đồng hành cùng cộng đồng startup trong suốt các quá trình từ gieo mầm đến khi bước ra thị trường thế giới", ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS chia sẻ tại sự kiện.

DTS và Cornwalls kí kết hợp tác tại Australia. Ảnh: DTS

DTS và Cornwalls kí kết hợp tác tại Australia. Ảnh: DTS

Trước đó, nhằm hỗ trợ các startup vươn ra thị trường quốc tế, đơn vị cùng quỹ Cornwalls cũng đã ký kết hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp startup của Việt Nam. Theo ông Bảo, với bề dày kinh nghiệm cùng mạng lưới rộng khắp, hai đơn vị sẽ giúp các doanh nghiệp startup Việt có cơ hội được hỗ trợ về vốn, có thể kêu gọi vốn từ cả Việt Nam và Australia, từ đó mở rộng quy mô phát triển.

DTS Group là liên minh các công ty công nghệ, truyền thông, cùng chung sứ mệnh hỗ trợ SME chuyển đổi số. Từ giữa năm 2021, DTS Group đã trực tiếp hỗ trợ các dự án khởi nghiệp blockchain, hình thành trung tâm DTS Foundation. Trung tâm này định hướng trở thành vườn ươm khởi nghiệp hàng đầu cho các startup trong lĩnh vực công nghệ và blockchain, với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc vận hành và phát triển.

"Sứ mệnh của DTS Foundation là hỗ trợ các startup phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng hành biến các ý tưởng thành hiện thực thông qua việc cung cấp nguồn vốn, tư vấn chiến lược phát triển, kết nối cơ hội hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước", Chủ tịch đơn vị khẳng định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm