Kỹ năng sống

Người đàn ông kiếm bộn tiền nhờ đi giày cao gót

Theo Star Video, cách quảng cáo của người bán không chỉ giới thiệu được phom giày khi xỏ vào chân mà còn thể hiện độ thoải mái, bền khi thực hiện các thử thách. Trang cá nhân của người này thu hút 1,2 triệu theo lượt theo dõi, tạo ra doanh thu khoảng 6 triệu tệ (21 tỷ đồng) mỗi tháng.

Chủ cửa hàng chia sẻ, từng thử bán bánh và rèm cửa nhưng đều thất bại. Khi chuyển sang nghề bán giày cao gót từ những năm 2010 và tìm ra cách tiếp thị đặc biệt, anh bắt đầu đạt một số thành công nhất định.

Hình ảnh người đàn ông 41 tuổi bán giày dép bằng cách đi, chạy bộ trên đường. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh người đàn ông 41 tuổi bán giày dép bằng cách đi, chạy bộ trên đường. Ảnh chụp màn hình

Ban đầu, người này nói ý định chỉ kinh doanh theo hướng video, nhưng không ngờ lại trở thành "foot model" (người mẫu giày) và được gọi bằng biệt danh "người đàn ông đi giày cao gót".

Câu chuyện của người đàn ông 41 tuổi khiến người dùng mạng vô cùng thích thú, ngợi khen quyết tâm, sự chăm chỉ và sáng tạo không ngừng của người bán. "Chỉ cần biết nghĩ, dám làm thì dù sớm hay muộn cũng sẽ thành công", một người để lại bình luận.

Một số đoạn video người bán hàng đăng tải trên mạng xã hội. Nguồn: Odditycentral

Tại Trung Quốc, bán hàng qua phát trực tiếp (live stream) là ngành công nghiệp được định giá hàng triệu USD. Quốc gia này cũng xây dựng các trường, khóa học đào tạo nghề live stream.

Theo công ty nghiên cứu iResearch, lượng người xem phát trực tiếp ở Trung Quốc ước tính tăng gấp 8 lần, lên hơn 500 triệu USD vào năm 2020. Nhiều giai đoạn, các ca sĩ, diễn viên điện ảnh hàng đầu, các ông trùm kinh doanh cũng từng xuất hiện trên sóng live stream để bán hàng.

Và cũng chính sự cạnh tranh gay gắt khiến các doanh nghiệp, người bán hàng liên tục nghĩ ra các cách quảng cáo độc đáo, nhằm tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng tiềm năng.

(Theo Odditycentral, Chinatimes, Singtaousa)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm