Tài chính

Dragonfly Fintech được xướng tên vào vòng chung kết cho Thử thách CBDC G20 TechSprint 2022

SINGAPORE, 21/06/2022 /PRNewswire/ -- Dragonfly đã giành được suất tham dự vòng cuối cùng của thử thách toàn cầu G20 TechSprint lần thứ ba. Thử thách năm nay tập trung vào mảng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), nối tiếp chủ đề của 2 mùa thi trước là RegTech và SupTech năm 2020 tại Ả Rập Xê Út và Tài chính xanh năm 2021 tại Ý. Cuộc thi năm nay được tổ chức trong khuôn khổ nhiệm kỳ chủ tịch G20 của Indonesia, với sự kiện đáng chú ý nhất là Hội nghị Thượng đỉnh Các Nguyên thủ Quốc gia và Chính phủ G20 được tổ chức tại Bali vào tháng 11 năm 2022.

Dưới sự phối hợp tổ chức của Ngân hàng Indonesia và Trung tâm Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Cuộc thi toàn cầu G20 TechSprint tập trung vào vấn đề phát triển và ra mắt các loại hình CBDC bán buôn và bán lẻ nhằm mang lại giải pháp tiềm năng trong ba lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: phát hành, bán buôn, bán lẻ và phân phối CBDC; lĩnh vực tài chính toàn diện thông qua việc sử dụng CBDC; và CBDC - một phương tiện cải thiện khả năng tương tác giữa các hệ thống thanh toán với sự tham gia của Nhà nước.

Ông Lon Wong, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Dragonfly Fintech có trụ sở tại Singapore nhận xét: "Chúng tôi rất vinh dự khi có được suất tham dự vòng chung kết về chủ đề phát hành, bán buôn, bán lẻ và phân phối phân khúc CBDC. Chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu thoả mãn các nhu cầu chưa được đáp ứng trong tương lai của ngành bằng các giải pháp sáng tạo được hỗ trợ bởi Blockchain. Cơ hội tăng trưởng này cho phép chúng tôi thể hiện cách Dragonfly đơn giản hóa ngân hàng kỹ thuật số trên toàn bộ phạm vi, từ hoạch định chính sách tiền tệ đến phân phối bán buôn, thanh toán và bán lẻ trong một hệ thống có thể tương tác".

Với tư cách là một nhà lãnh đạo Fintech tiên tiến của châu Á được thành lập vào năm 2015, Dragonfly cũng rất vui mừng khi tên tuổi của mình ngày càng hiện diện nhiều trên thị trường thế giới. Công ty đang nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu nhằm thu hút và hỗ trợ các ngân hàng trung ương khác hiện thực hoá tầm nhìn CBDC của họ.

Giới thiệu về Dragonfly Fintech

Dragonfly Fintech là nhà cung cấp giải pháp Fintech sáng tạo sử dụng giao thức Blockchain ProximaX để giải quyết các nhu cầu về kỹ thuật số chưa được đáp ứng của khách hàng trong thị trường ngân hàng và thị trường vốn, đồng thời thúc đẩy sự ra đời của Neobanking và CBDC trên toàn cầu. Ngân hàng của tương lai, bắt đầu từ hôm nay!

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.dfintech.com

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm