Tài chính

Dòng tiền tìm về cổ phiếu ngân hàng, phần lớn bluechip đều tăng giá

Sau chuỗi phiên giảm mạnh, dòng tiền đổ vào nhóm bluechip giúp thị trường hồi phục và có thời điểm đã nằm trên đường tham chiếu và về ngưỡng 1.390 điểm. Giới đầu tư kỳ vọng thị trường đã tạo đáy ngắn hạn và sẽ được kéo lên trong phiên đáo hạn phái sinh tháng 4.

Trái với mong đợi, kịch bản bán mạnh phiên ATC lại tái diễn khiến VN-Index lùi sâu về mốc 1.370 điểm với 311 mã giảm, trong đó số mã giảm sàn một lần nữa vượt qua con số 90 như hai phiên trước đó.

Diễn biến tích cực hơn, phần lớn thời gian giao dịch của VN30-Index ghi nhận sắc xanh trước khi bị bay gần 9 điểm trong phiên ATC, chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu vua. Mặc dù độ rộng thị trường vẫn nghiêng về phía tiêu cực nhưng ngân hàng là một trong những ngành hiếm hoi gồng đỡ đà rơi của chỉ số.

Phần lớn các mã vốn hoá lớn trên sàn HOSE đều kết phiên trong sắc xanh, tuy nhiên biên độ dao động không quá lớn. MBB là cổ phiếu tăng mạnh nhất toàn ngành với tỷ lệ 1,7% và đóng cửa tại 30.000 đồng/cp. Đây là một trong những mã tác động tích cực nhất lên VN-Index. 

Sau khi mất 20% giá trị trong 3 phiên trước đó, mã LPB cũng đảo chiều tăng 1,6% lên 16.300 đồng/cp. Kế đến là các cổ phiếu VIB (1,6%), BID (1,4%), OCB (1,3%), TCB (1,3%), CTG (1%), VPB (0,9%), STB (0,4%) trong khi MSB và TCB đứng giá tham chiếu. 

Sàn HNX và thị trường UPCoM ghi nhận giao dịch kém sắc hơn khi hầu hết các mã đều giảm điểm. Giảm mạnh nhất là VAB với tỷ lệ 5%, theo sau là VBB, ABB, NVB, SGB...

 (Nguồn: Bảo Ngọc tổng hợp).

Dòng tiền có xu hướng trở về nhóm cổ phiếu ngân hàng khi thanh khoản toàn ngành đạt 4.830 tỷ đồng, tăng 40% so với phiên giao dịch trước. Phần lớn các giao dịch tại nhóm này được thực hiện qua kênh khớp lệnh, trong khi kênh thoả thuận ghi nhận giao dịch sang tay của các mã HDB (598 tỷ đồng), SHB (196 tỷ đồng)...

Trước đà giảm sâu của thị trường, khối ngoại tranh thủ gom mua cổ phiếu giá rẻ, trong đó mua ròng gần 106 tỷ đồng cổ phiếu ngân hàng. Lực cầu tiếp tục hướng đến mã STB (37 tỷ đồng), SHB (29 tỷ đồng), CTG (29 tỷ đồng), HDB (17 tỷ đồng), TPB (14 tỷ đồng)...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm