Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân chuyển bán ròng hơn 525 tỷ đồng, tâm điểm STB, CTG, SSI

Thị trường bước vào phiên giao dịch mới với sắc xanh nhờ diễn biến sôi động của nhóm vốn hóa lớn. Biến động trong phiên nhìn chung khá cân bằng với vùng dao động hẹp. Tuy nhiên dao động cuối phiên mạnh hơn với diễn biến lên xuống khá thất thường.

Kết phiên, VN-Index tăng 10,66 điểm, tương đương 1,04% để dừng chân tại mốc 1.037,84 điểm. Thanh khoản tăng với 424,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 có diễn biến nổi trội hơn thị trường chung nhờ nỗ lực bứt tốc của nhóm vốn hóa lớn. Trong nhóm, có đến 27 mã tăng giá như MSN (+5,2%), SSI (+3,5%), HPG (+3,4%), HDB (+2,8%), BID (+2,4%) ... Ngược lại, chỉ có 2 mã đóng cửa trong sắc đỏ, đó là NVL (-1,8%) và TCB (- 0,4%).

Với sắc xanh được duy trì đến cuối phiên giao dịch trên thị trường, hầu như các nhóm ngành chính đều tăng điểm nhưng một số nhóm có phần hạ nhiệt vào cuối phiên.

Nổi bật là mức tăng khá tốt tại một số cổ phiếu có vốn hóa lớn, nhờ đó nhóm thép, hàng tiêu dùng, ngân hàng … có diễn biến tích cực. Cổ phiếu bất động sản hạ nhiệt đáng kể so với diễn biến tích cực từ phiên trước, đồng thời trong nhóm có nhiều cổ phiếu đã lùi bước điều chỉnh.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh mua ròng gần 165 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 164,7 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 170,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 12/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 7/3 gồm HPG, VNM, STB, FPT, VPB, VIC, ACB, TCB, VHM, VCB.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là nhóm hóa chất. Top các mã bị bán ròng gồm E1VFVN30, FUESSVFL, HSG, FUEVFVND, HT1, EIB, GVR, DGW, PET, FUEVN100.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội mua ròng hơn 200 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 202,3 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 101 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 10/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bán lẻ. Top bán ròng có ACB, DIG, FUEVFVND, POW, DGW, VHC, LPB, HAH, VPB, DPM.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu tài nguyên cơ bản. Top mua ròng có STB, HPG, SSI, FPT, MBB, CTG, MSN, DXG, FUESSVFL, PLX.

Cá nhân trong nước chuyển bán ròng hơn 525 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân bán ròng 525,4 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 430,2 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 5/18 ngành, chủ yếu là ngành hóa chất. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm ACB, DGW, HAH, LPB, HPG, DCM, KDC, DIG, NT2, KBC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top bán ròng có STB, CTG, SSI, HDB, FPT, BID, NKG, VNM, MBB.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Khối ngoại có phiên mua ròng đầu tiên sau chuỗi rút ròng 14 ngày liên tục

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 205,6 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 158,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã STB, CTG, HDB, HSG, SSI, VCI, PC1, E1VFVN30, HCM, FUEVFVND.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT nước ngoài chủ yếu rút vốn khỏi nhóm b

Cùng chuyên mục

Đọc thêm