Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 27/10: NĐT cá nhân đảo chiều bán ròng nhẹ phiên điều chỉnh, tâm điểm VCB

Sau động thái hồi phục trong phiên trước, diễn biến chung của thị trường đã chậm lại và thăm dò tại biên dao động 985 – 1.005 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, khoảng thời gian trong sắc đỏ chiếm phần lớn phiên giao dịch và thị trường chưa thể lấy lại sắc xanh khi đóng cửa.

Kết phiên, VN-Index giảm 4,34 điểm, tương đương 0,44% và đóng cửa tại 993,36 điểm. Thanh khoản giảm còn 352,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tương tự, nhóm VN30 cũng có diễn biến lưỡng lự tại biên 980 – 1.000 điểm và vẫn chưa lấy lại sắc xanh khi đóng cửa. Trong nhóm, có 13 mã tăng giá như MSN (+4%), KDH (+3,3%), BVH (+2,4%), GVR (+1,5%), BID (+1,3%) ... Ở chiều ngược lại, có 15 mã giảm giá, đó là VRE (-3,5%), PDR (-2,6%), VHM (-2,5%), VIC (-2,3%), SSI (-1,3%) …

Mặc dù thị trường chung có trạng thái lưỡng lự và thăm dò nhưng số lượng cổ phiếu giảm giá vẫn chiếm phần lớn trên toàn thị trường. Đồng thời, có nhiều nhóm ngành vẫn trong sắc đỏ, đơn cử như nhóm chứng khoán, nhóm bất động sản, nhóm dầu khí, nhóm thép …

Ở chiều ngược lại, chưa có nhóm nào thực sự nổi bật, đồng thời trong những nhóm tăng điểm như nhóm sản xuất thực phẩm, nhóm bảo hiểm, nhóm ngân hàng … cũng có phân hóa đáng kể.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh có phiên mua ròng thứ hai liên tục

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ mua ròng 43,3 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 46,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 11/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 26/10 gồm VPB, GMD, MWG, FPT, MBB, PNJ, DXG, REE, HPG, VHM.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là top bán ròng là nhóm tài nguyên cơ bản. Top cổ phiếu được bán ròng gồm FUEVFVND, NVL, E1VFVN30, DHC, PET, FUEDCMID, STB, HSG, HDB, MIG.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức trong nước tiếp tục mua ròng hơn 70 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 71,3 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 5,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 7/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có MBB, DXG, VHM, VPB, HDG, VIC, KBC, EIB, HPG, NVL.

Giá trị mua ròng lớn nhất là nhóm thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có KDH, VHC, SBT, PNJ, VCB, NLG, DGW, GAS, NT2, SAB.

NĐT cá nhân đảo chiều bán ròng gần 60 tỷ đồng phiên VN-Index lưỡng lự

Trong phiên VN-Index lưỡng lự, NĐT cá nhân đảo chiều bán ròng 57,8 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 26,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 6/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm VHM, DXG, CTG, VIC, MBB, NVL, VND, STB, HPG, SSI.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 12/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có GMD, MSN, DGW, VCB, VHC, PNJ, VPB, NT2, MWG.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 40 tỷ đồng

Liên quan đến giao dịch của nhóm NĐT nước ngoài, họ có chiều bán ròng 36,9 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ bán ròng 78,7 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm thực phẩm và đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã MSN, GMD, HDG, FUEVFVND, PVD, DPM, VNM, HDC, DGC, DGW.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm