Khởi nghiệp

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần

Đó là chia sẻ của chị Phạm Cẩm Vân, 27 tuổi ở Hà Nội về quyết tâm nghỉ công việc văn phòng để về nhà khởi nghiệp với công việc làm bánh kẹo handmade của mình.

Chị Vân từng tốt nghiệp ĐH với tấm bằng Cử nhân và gắn bó với công việc văn phòng ở vị trí Sale Admin. Công việc khá nhàn nhã nhưng mức lương cũng chỉ được từ 5-6 triệu đồng/tháng, nhận về một cục rồi trang trải, có khi cuối tháng còn phải ăn mì tôm.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 1

Nhờ dám nghĩ, dám làm, chị Vân đã có thu nhập gấp 3 lần công việc văn phòng và có thể đi du lịch làm những điều mình thích.

Với sở thích nấu ăn và hay tìm tòi công thức mới nên thi thoảng, khi ra lò mẻ bánh mới, chị Vân lại mang lên công ty chia sẻ cho đồng nghiệp.

“Các chị em sau khi ăn đều rất thích và khen là ngon hơn ngoài hàng, đồng thời ngỏ ý muốn đặt mua nên ngày tôi đi làm, tối về vừa nấu cơm vừa tranh thủ làm bánh, nướng bánh, chuẩn bị hoa quả để sáng hôm sau ép nước, làm sữa hạt mang lên công ty bán”, chị Vân nói.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 2Sản phẩm ban đầu chị làm chỉ là những chiếc bánh bao, những chai nước ép.

Từ một vài đơn đặt hàng của đồng nghiệp, chị Vân bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng khác của bạn bè trên mạng xã hội và của người quen giới thiệu. Đặc biệt, những dịp lễ, Tết mọi người đặt nhiều, chị phải thức khuya canh lò nướng cho xong.

Mặc dù công việc làm bánh khá bận rộn nhưng với chị Vân lại tràn đầy hương vị, hứng thú và khiến chị “u mê không lối thoát”. Chị quyết tâm nghỉ hẳn công việc văn phòng để làm bánh.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 3

Tiếp đó là các loại bánh Tết, bánh Trung Thu được nhiều người yêu thích.

“Tôi đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều vì nhớ lời mẹ từng nói rằng: “Đi làm văn phòng lương 5 triệu cũng là tiền của mình, ở nhà làm kiếm bao nhiêu thì cũng mang tiếng ăn bám”. 

Nhưng mình lại nghĩ, cuộc đời mình là do mình làm chủ. Bánh trái chẳng mấy đồng nhưng quan trọng là được thỏa sức đam mê, được làm điều mình thích và thật sự giỏi”, chị Vân bộc bạch.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 4

Các loại bánh kẹo healthy tốt cho sức khoẻ.

Hơn nữa, theo chị Vân, cũng nhờ công việc làm bánh mà chị có nhiều thời gian hơn cho chồng con, cho gia đình lại có thu nhập cao hơn, giúp chị trang trải tốt hơn cho cuộc sống.

Từ một vài món như bánh bao, bánh nướng, bánh nougat, bánh kẹp phô mai, chị Vân còn tập trung phát triển các món ăn healthy như thanh gạo lứt, biscotti, granola, sữa hạt hay nước ép rau quả nhằm lan tỏa lối sống lành mạnh đến với mọi người.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 5

Bánh dứa, bánh xoài do chị Vân tự làm.

“Các món bánh của tôi đều sử dụng các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt điều, yến mạch… rất thích hợp cho người giảm béo, ăn kiêng, tiểu đường. Nhờ vậy nên người này giới thiệu người kia, lượng khách hàng ngày một đông. Những tháng cao điểm tôi phải thuê thêm nhân viên mới làm kịp”, chị Vân nói.

Về giá các loại bánh, chị Vân cho biết, bánh bao chị làm có giá từ 15-20 nghìn đồng/chiếc, các loại bánh kẹo khác có giá từ 300-450 nghìn đồng/kg. Thu nhập từ làm bánh của chị cũng gấp 2-3 lần công việc văn phòng trước kia.

Lương văn phòng không đủ sống, cô gái 27 tuổi về “ôm bếp” cho thu nhập gấp 3 lần - 6

Với công việc hiện tại, chị Vân vừa có thể chăm sóc con cái vừa có thu nhập gấp 3 lần lương văn phòng trước kia.

Vừa được làm công việc mình yêu thích vừa có điều kiện chăm sóc con cái, chăm lo gia đình, chị Vân cho biết, sắp tới, chị có dự định sẽ mở một tiệm bánh healthy chuyên về các món ngon lành và bổ dưỡng – ước mơ từ ngày còn đi học.

“Gian bếp nhỏ chính là cơ sở để mơ ước một ước mơ to lớn hơn. Hy vọng rằng, trong một ngày không xa, ước mơ của mình sẽ thành sự thật và mẹ cũng thấy con gái ở nhà cũng kiếm được tiền, không phải bận lòng vì công việc “lông bông” này nữa”, chị Vân bày tỏ.

Chia sẻ
Theo Hồng Cảnh (Người đưa tin)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm