Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 14/10: Cá nhân trong nước bán ròng hơn 285 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp đà hồi phục

Với động thái thận trọng vào cuối ngày hôm qua, thị trường tiếp tục đi lùi ngay khi mở cửa phiên giao dịch mới. Tuy nhiên thị trường cũng nhanh chóng lấy lại thằng bằng và tăng điểm trở lại. Nhịp tăng bắt đầu bùng nổ hơn trong 30 phút cuối, kéo chỉ số vượt lên trên mốc tham chiếu và đóng cửa tại mức giá cao nhất ngày.

Kết phiên, VN-Index tăng 16,18 điểm, tương đương tăng 1,56% và đóng cửa tại 1.050,99 điểm. Thanh khoản giảm với 402,6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng tăng tốc cuối phiên và đóng cửa tăng 16,31 điểm, tuông đương tăng 1,58%. Sắc xanh áp đảo trong rổ chỉ số với 23 cổ phiếu đóng cửa tăng giá và có 3 cổ phiếu giảm giá là MSN (-3%), NVL (-0,7%) và PLX (-0,6%). Dẫn đầu đà tăng của nhóm là ACB với 6,7%, theo sau là BID (+6,6%), CTG (+5,9%), VRE (+5,8%), HPG (+4,3%)…

Với diễn biến tăng điểm của thị trường chung, phần lớn các nhóm ngành đều giao dịch tích cực và nới rộng được đà tăng vào cuối phiên như nhóm ngân hàng và vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, các nhóm khác cũng tăng điểm như thủy sản, hóa chất – phân đạm, bán lẻ… Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí chịu áp lực điều chỉnh.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Tự doanh có phiên bán ròng thứ 7 liên tục

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ có phiên bán ròng thứ 6 liên tục với giá trị 261,7 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 291,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng một ngành là xây dựng và vật liệu. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm VPB, E1VFVN30, BCM, BMI, FUESSVFL.

Trong khi đó, giao dịch rút vốn tập trung ở nhóm bất động sản. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm TCB, VHM, MSN, FUESSV50, VIC, NVL, HPG, VNM, FUEVFVND, FPT.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội mua ròng hơn 95 tỷ đồng

Giao dịch trái chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 95,2 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 92,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 6/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng có VPB, NVL, TCB, TPB, STB, MBB, VIC, FRT, MWG, SSI.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có GAS, VNM, DPM, FUESSV50, VCB, REE, FPT, SAB, DGW, BVH.

Cá nhân trong nước bán ròng hơn 285 tỷ đồng phiên VN-Index tiếp tục phục hồi

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 6/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã TCB, NVL, VPB, VIC, VHM, VJC, DXG, TPB, MBB, MWG.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT bán ròng 12/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành hóa chất, thực phẩm và đồ uống. Top bán ròng có: VNM, DGC, DPM, HPG, GAS, CTG, NLG, FRT, REE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 465 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 465,7 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 441,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm ngân hàng, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, DGC, HPG, CTG, STB, FRT, DPM, DCM, NLG, MSN.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm