Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 11/11: NĐT cá nhân chuyển bán ròng gần 480 tỷ đồng phiên VN-Index thủng đáy hai năm

Sau tín hiệu thận trọng của dòng tiền trong phiên trước, thị trường đã lùi bước ngay từ đầu phiên giao dịch. Diễn biến giải chấp vẫn tiếp diễn kèm theo những thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, càng gây áp lực giảm điểm đến thị trường.

Kết phiên, VN-Index giảm 38,35 điểm, tương đương 3,89% và đóng cửa tại 947,24 điểm. Thanh khoản tăng với 637,6 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Diễn biến nhóm VN30 cũng suy yếu và kết phiên giảm 4,38%. Trong nhóm, không có cổ phiếu nào có sắc xanh và chỉ có duy nhất SAB giữ được mức giá tham chiếu. Trong khi đó, có đến 29 mã giảm giá với 11 mã giảm kịch sàn như CTG (-7%), VPB (-6,9%), PDR (-6,9%), NVL (-6,9%), MWG (-6,9%) ...

Với diễn biến giảm của thị trường, các nhóm ngành đều chìm trong sắc đ và số lượng cổ phiếu tăng giá lùi về mức thấp, chỉ có 21 mã giữ được sắc xanh trên sàn HOSE. Nhiều nhóm ngành có mức giảm như nhóm thép, bán lẻ, chứng khoán …

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh có phiên mua ròng nhẹ

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 29,9 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 179,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 13/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là bất động sản, thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 10/11 gồm KBC, VNM, VIC, MSN, MWG, VHM, TCB, VCB, PNJ, FPT.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là tài nguyên cơ bản. Top cổ phiếu được bán ròng gồm VPB, FUEVFVND, MBB, HPG, FUEDCMID, FUEVN100, VND, TDM, SHB, SSB.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức trong nước mua ròng hơn 430 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 432,8 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 247,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 3/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có KBC, VRE, SSB, DGC, MSB, STB, VIC, FRT, GEX, TCB.

Trong khi đó, danh mục bán ròng chủ yếu ghi nhận tại nhóm ngân hàng. Top mua ròng có REE, ACB, DPM, CTG, SZC, DCM, FPT, SAB, MWG, PNJ.

NĐT cá nhân trong nước bán ròng gần 480 tỷ đồng phiên VN-Index có áp lực bán gia tăng

Trong phiên VN-Index có áp lực bán gia tăng, NĐT cá nhân bán ròng 476,9 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 495,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 3/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm HPG, STB, GEX, HSG, SHB, KDC, MBB, VHM, SSB, DXG.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 15/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành bất động sản, hóa chất. Top bán ròng có KBC, DPM, DCM, REE, POW, ACB, NLG, MWG, FPT.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 90 tỷ đồng

Liên quan đến giao dịch của nhóm NĐT nước ngoài, họ mua ròng 90,2 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ mua ròng 68,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm bất động sản, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã KBC, VHC, DPM, DCM, POW, NLG, MIG, BID, VRE, VCB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm

Cùng chuyên mục

Đọc thêm