Thời sự

Dòng sổ tang 19 chữ đẫm nước mắt của cô giáo cũ Đặng Thị Phúc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 26/7, cùng dòng người đổ về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông có bà Đặng Thị Phúc (92 tuổi) cô giáo dạy lớp 4 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngồi xe lăn tới viếng học trò khiến nhiều người rưng rưng. Được biết, bà Đặng Thị Phúc là giáo viên dạy môn Toán năm lớp 4 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông theo học tại trường Tiểu học xã Mai Lâm, Từ Sơn, Bắc Ninh. 

Dòng sổ tang 19 chữ đẫm nước mắt của cô giáo cũ Đặng Thị Phúc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Bà Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm nay đã 92 tuổi, sức khỏe đã giảm nhiều nhưng vẫn đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông để được tiễn biệt học trò lần cuối (Nguồn ảnh: TTXVN)

Dòng sổ tang 19 chữ đẫm nước mắt của cô giáo cũ Đặng Thị Phúc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Bà Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm nay đã 92 tuổi, xúc động ghi sổ tang cho học trò (Nguồn ảnh: TTXVN)

Dù tuổi đã cao, chân tay đã yếu nhưng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhưng bà vẫn cố gắng nhờ người thân đưa đến Nhà tang lễ Quốc gia để đưa tiễn người học trò đặc biệt Nguyễn Phú Trọng đoạn đường cuối. 

Thương nhớ người học trò xuất sắc, cô giáo Đặng Thị Phúc ghi vào sổ tang: "Trò nhỏ của cô ơi. Cô thương con lắm. Sao cô lại phải đưa con thế này. 

Cô giáo của con - cô Đặng Thị Phúc". 

Dòng sổ tang 19 chữ đẫm nước mắt của cô giáo cũ Đặng Thị Phúc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 3.

Hình ảnh bà Phúc ngồi xe lăn, khóc nấc nghẹn ngào khi được người thân đưa vào nhà tang lễ tiễn đưa học trò khiến nhiều người không khỏi xúc động, rưng rưng. Có lẽ đối với bà Phúc - dù đã ở tuổi 92, trí nhớ có phần giảm sút nhưng hình ảnh cậu học trò lớp 4 Nguyễn Phú Trọng vẫn in đậm trong tâm trí.

Dòng sổ tang 19 chữ đẫm nước mắt của cô giáo cũ Đặng Thị Phúc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 4.

Trước đó, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cô giáo Đặng Thị Phúc đã không ngăn được những giọt nước mắt đang trực trào rơi, chia sẻ với giọng nghẹn ngào, “Trọng ốm, tôi không đến thăm được. Anh ấy mất tôi cũng không được nhìn mặt lần cuối. Tôi coi Trọng như người em út nên xót xa như vừa mất đi một người ruột thịt, tôi tiếc thương một người lãnh đạo liêm khiết, thương dân". 

Được biết, năm 2019, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng gửi một bức thư tay đến cô giáo Đặng Thị Phúc. Trong một tuần trở lại đây, bức thư ấy một lần nữa được đăng tải trên báo chí, mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Bức thư giản dị với bì thư thông thường, nội dung thư không hề có một từ, một chữ, một dấu ấn nào của học vị, chức quyền, chỉ có lời thăm hỏi của người học trò Nguyễn Phú Trọng gửi cô giáo cũ: “Kính chúc thầy cô sang năm mới sức khoẻ, trường thọ; chúc toàn thể gia đình an khang, mọi việc hanh thông, tốt đẹp, có nhiều niềm vui mới”; “Em vẫn giữ mãi những kỷ niệm sâu sắc, không bao giờ phai mờ trong những năm tháng được cô dạy bảo.” 

Bức thư chúc Tết viết tay của người học trò cũ, dù đã trở thành Tổng Bí thư – 1 trong những vị trí lãnh đạo cao nhất của đất nước, bận trăm công nghìn việc vẫn không quên “người lái đò” năm nào nơi lớp học ở đình làng Mai Lâm vẫn được cô Phúc giữ gìn cẩn thận như một phần kỉ niệm. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm