Doanh nghiệp

Doanh thu DHL quý II giảm 16%

Cổ phiếu của DHL đã giảm 4% xuống còn 49,11 USD sau khi tập đoàn công bố doanh thu giảm hơn 16%, còn 22,07 tỷ USD chỉ trong ba tháng 4-6. Sau khi bổ nhiệm Tobias Meyer vào vị trí Giám đốc điều hành vào tháng 5, DHL chứng kiến sự sụt giảm doanh thu mạnh nhất tại mảng kinh doanh vận tải và giao nhận hàng hóa, chiếm khoảng 25% doanh thu, và giảm khoảng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu giảm, lạm phát tăng và lượng hàng tồn kho cao đã kéo giá cước vận chuyển xuống. Tình trạng này kéo dài khiến doanh thu và lợi nhuận từ chuyển phát nhanh của các công ty vận tải như DHL, Kuehne+Nagel và DSV của Đan Mạch chịu ảnh hưởng lớn.

Mô hình máy bay vận chuyển của tập đoàn DHL trưng bày tại Diễn đàn châu Phi 2018 ở Ai Cập, ngày 9/12/2018. Ảnh: Amr Abdallah Dalsh

Mô hình máy bay vận chuyển của tập đoàn DHL trưng bày tại Diễn đàn châu Phi 2018 ở Ai Cập, ngày 9/12/2018. Ảnh: Amr Abdallah Dalsh

Melanie Kreis, Giám đốc tài chính DHL cho biết giai đoạn "bình thường hóa" mọi hoạt động kinh doanh, sinh hoạt sau đại dịch đang diễn ra mạnh mẽ. Đây là tình trạng đã được dự đoán trước, song các doanh nghiệp logistics vẫn gặp không ít trở ngại nếu muốn giữ vững sự cân bằng.

Mặt khác, khối lượng hàng thương mại điện tử ở châu Âu tăng trở lại và thu nhập từ hoạt động kinh doanh chuỗi cung ứng của DHL ghi nhận kết quả tốt hơn mong đợi. Lợi nhuận hoạt động tập đoàn (EBIT) của DHL giảm 27% xuống còn 1,85 tỷ USD trong quý II, cao hơn một chút so với mức dự đoán của các nhà phân tích là 1,81 tỷ USD.

"Chúng tôi tin rằng DHL sẽ quay lại tốc độ tăng trưởng EBIT, dự kiến tạo ra hơn 8,75 tỷ USD trong giai đoạn kinh tế bình thường hóa," Kreis khẳng định triển vọng thu nhập trung hạn của DHL.

(Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm