Tài chính

Doanh nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến xin tạm hoãn công bố thông tin mở thủ tục phá sản, HOSE nói gì?

Nhóm ngân hàng tiếp tục đóng vai trò giữ nhịp cho thị trường ngay khi mở phiên trước áp lực giảm khá lớn. Tuy nhiên, sau khi chạm vùng giá 1.175 điểm thì lực cung bất ngờ dâng cao và khiến chỉ số lao dốc. Ngay cả nhóm ngân hàng cũng không còn giữ được đà tăng mà đảo chiều đỏ nhẹ.

Vn-Index chuyển đỏ vào cuối phiên sáng nhưng đã hồi phục vào phiên chiều, đưa chỉ số tăng trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/7, Vn-Index tăng 8,25 điểm (+0,7%) lên 1.182,17 điểm. HNX-Index tăng 3,39 điểm (+1,21%) lên 284,75 điểm. UPCoM-Index tăng 0,1 điểm (+0,11%) đạt 87,19 điểm.

Doanh nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến xin tạm hoãn công bố thông tin mở thủ tục phá sản, HOSE nói gì? - 1

Vn-Index lại tăng

Thanh khoản thị trường phiên này lại đi xuống so với phiên hôm qua. Giá trị giao dịch chỉ đạt gần 13 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng đồng loạt đi lên trong khi cổ phiếu nhóm bất động sản, bảo hiểm lại đỏ sàn với mức giảm lần lượt là 0,41% và 0,67%.

Sau 4 phiên tăng liên tục, cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã giảm mạnh trong phiên hôm nay. Chốt phiên, mã này giảm 4,8%, còn 7.340 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là 1 trong 10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chính ngày hôm nay.

Doanh nghiệp của bà Đặng Thị Hoàng Yến xin tạm hoãn công bố thông tin mở thủ tục phá sản, HOSE nói gì? - 2

ITA xin tạm hoãn công bố thông tin mở thủ tục phá sản nhưng bị từ chối

Thông tin liên quan đến mã cổ phiếu này, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến đã có công văn đề nghị HOSE cho tạm hoãn công bố thông tin mở thủ tục phá sản đến khi có kết luận của cấp có thẩm quyền. Nguyên do là ITA đánh giá việc công bố thông tin về quyết định của tòa án mở thủ tục phá sản trong khi căn cứ mở thủ tục phá sản dựa vào bản án có nhiều sai phạm, trái pháp luật sẽ gây bất lợi cho Công ty, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng thời, ITA đã có đơn kêu cứu bị ép phá sản gửi các cấp có thẩm quyền và các cấp đã có chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của Công ty.

Trả lời công văn trên, HOSE cho biết không có thẩm quyền tạm hoãn công bố thông tin của tổ chức niêm yết, đồng thời việc chậm công bố thông tin của ITA vi phạm quy định về công bố thông tin. Do đó, HOSE đề nghị ITA thực hiện theo quy định về công bố thông tin để đảm bảo nghĩa vụ của tổ chức niêm yết và quyền lợi của cổ đông.

Đối với các nội dung liên quan đến Quyết định của Tòa án, HOSE gợi ý Công ty có thể công bố bổ sung các giải trình giải thích để cổ đông/nhà đầu tư được tiếp cận thông tin đầy đủ.

Chia sẻ
Theo Xuyến Chi (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm