Công nghệ

Doanh nghiệp Blockchain Việt được kết nối đầu tư sang Mỹ, Thái Lan

VBA tham gia Hội nghị SelectUSA Tech – APAC tại Bangkok (Thái Lan) ngày 14 - 15/3. Đây là chương do Bộ Thương mại Mỹ quản lý, được thiết kế để thúc đẩy và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Mỹ. Nhiều dự án, startup, doanh nghiệp trong nước có tiềm năng đã được VBA kết nối với hội đồng chuyên gia nước ngoài để giới thiệu trực tiếp về chiến lược. Qua đó, nhiều doanh nghiệp tiếp xúc với các quỹ đầu tư mạo hiểm và các tổ chức hỗ trợ mở rộng kinh doanh. Hai dự án Việt Nam là Foodmap và Trustkeys Network được đánh giá cao và lọt vào vòng pitching vì đáp ứng các tiêu chí về ý tưởng, sản phẩm, đưa ra được lộ trình phát triển chi tiết trong tương lai.

Doanh nghiệp chiến thắng từ mỗi thị trường sẽ đi tiếp vòng tiếp theo tại Mỹ - hội nghị SelectUSA Investment, dự kiến tổ chức vào tháng 5.

Các doanh nghiệp công nghệ cũng tham gia hoạt động giao lưu kết nối với tên gọi "The Connect", chiều ngày 15/3. Đây là một trong các hoạt do Hiệp hội Blockchain Việt Nam phối hợp tổ chức cùng 9 Cat Digital - nhà cung cấp dịch vụ Web3 hàng đầu tại Thái Lan. "Chúng tôi đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp nhằm mục đích thắt quan hệ hợp tác giữa hai nước trong ngành công nghệ tương lai. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi khởi tạo các kết nối cho startup và các doanh nghiệp ứng dụng blockchain với đối tác tiềm năng ở hai nước", bà Nguyễn Vân Hiền - Tổng Thư ký Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa VBA và Đại học Ngoại thương, tháng 12/2022. Ảnh: VBA

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa VBA và Đại học Ngoại thương, tháng 12/2022. Ảnh: VBA

Sự kiện "The Connect" thu hút sự tham gia của các chuyên gia blockchain Việt Nam và Thái Lan, đại diện các doanh nghiệp Việt có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Các chuyên gia đầu ngành cũng có buổi hội thảo bàn về những thuận lợi, khó khăn trong bối cảnh pháp lý của hai nước, dự đoán các công nghệ 4.0 sẽ mở những hướng, kênh đầu tư tiềm năng nào trong ngành tài chính.

Bà Vân Hiền cho biết The Connect tại Thái Lan sẽ là sự kiện kết nối doanh nghiệp với cộng đồng đầu tiên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong tiến trình hoàn thiện mục tiêu hoạt động của đơn vị. "Thông qua sự kiện, chúng mong muốn tạo hệ sinh thái lành mạnh, tăng cường học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt các xu hướng mới cho đa ngành kinh tế có thể ứng dụng blockchain vào vận hành", bà Hiền khẳng định.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam ra đời năm 2022 là là tập hợp các tổ chức, cá nhân chuyên nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá, chuẩn hóa và khuyến khích ứng dụng công nghệ Blockchain. Đây là tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên đại diện cho ngành công nghệ chuỗi khối tại nước ta. Thời gian đầu, đơn vị này thường xuyên giữ vai trò kết nối doanh nghiệp, phổ cập blockchain đến nhiều ngành nghề, đào tạo nhân lực.

VBA đặt mục tiêu năm 2023 sẽ mở rộng mạng lưới chuyên gia trong các lĩnh vực truyền thống chứ không chỉ riêng chuyên gia về công nghệ. Đơn vị này dự kiến tiếp tục công bố các tiêu chuẩn cho thị trường blockchain, bao gồm tiêu chuẩn nhận diện lừa đảo, tiêu chuẩn về bảo mật thông tin và thúc đẩy cộng đồng phát triển công nghệ blockchain nền tảng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm